Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองผู้ว่าฯ กทม. ลุยตรวจสวนใต้ทางด่วนพระราม 9 เร่งปรับปรุงห้องน้ำ ทำรั้ว และไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยก่อนเปิดสวนสาธารณะและลานกีฬาพื้นที่กว่า 70 ไร่ให้ประชาชนใช้บริการ

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รองผู้ว่าฯ กทม.) ใช้เวลาในวันหยุด (25 มิ.ย. 2565) ลงพื้นที่สวนบริเวณทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์ตัดถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง โดยมี น.ส.วรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล

สำหรับพื้นที่บริเวณทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์ตัดถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ได้ทำสัญญาขอใช้ที่ดินกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อจัดทำสวนสาธารณะและลานกีฬา สัญญาระยะ 5 ปี เริ่มสัญญา พ.ศ. 2551 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการต่อสัญญาใช้พื้นที่ พ.ศ. 2562-2567

สวนใต้ทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์ตัดถนนพระราม 9 มีพื้นที่ 70 ไร่ แบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซน 1 พื้นที่ 24 ไร่, โซน 2 พื้นที่ 19 ไร่, โซน 3 พื้นที่ 10 ไร่ และโซน 4 พื้นที่ 17 ไร่ โดยปรับปรุงเป็นพื้นที่สีเขียว รูปแบบสวนป่า ปลูกต้นไม้ใหญ่ มีลานกีฬา 3 ลาน เฉพาะโซน 1, 2, 4 ห้องสุขาสาธารณะ 2 หลัง แต่ละหลังประกอบด้วย สุขาชาย 3 ห้อง สุขาหญิง 4 ห้อง สุขาผู้พิการ 1 ห้อง ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง มีเส้นทางเดิน-วิ่งแยก 3 โซน คือ โซนที่ 1 ระยะ 500 เมตร, โซนที่ 2 ระยะ 350 เมตร และโซนที่ 3 ระยะ 420 เมตร

จากการลงพื้นที่พบว่า ห้องสุขาสาธารณะมีสภาพทรุดโทรม อุปกรณ์ชำรุดเสียหาย อีกทั้งบริเวณโดยรอบสวนป่าไม่มีรั้ว จึงไม่มีเวลาเปิด-ปิดบริการ ไม่มีระบบไฟฟ้าส่องสว่าง จึงยากต่อการรักษาความปลอดภัยในเวลากลางคืน รองผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมประสานสำนักงานเขตสวนหลวง พิจารณาประมาณราคาในการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง, ปรับปรุงห้องสุขา. ห้องอาบน้ำ, ห้องสุขาผู้สูงอายุและผู้พิการให้พร้อมใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน พร้อมจัดทำรั้วบริเวณโดยรอบ

นอกจากนี้ให้สำรวจแนวท่อระบายน้ำว่ามีความลาดเอียงให้น้ำไหลลงสู่ท่อที่เชื่อมต่อด้านถนนศรีนครินทร์หรือไม่ รวมถึงหาแนวทางจัดทำบ่อพักและวางท่อระบายน้ำเพิ่มเติม พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า