Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ชัชชาติ’ ขอบคุณพนักงานทำความสะอาด ที่มาร่วมทานข้าวด้วย ระบุเพราะเขาคือเพื่อนร่วมงานเราที่อยู่ในระนาบเดียวกัน และเป็นโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมเรากับประชาชน พร้อมกำชับให้ดูแลพนักงานที่เป็นผู้น้อย ที่เงินเดือนน้อยให้ดี  

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวระหว่างลงพื้นที่ ผู้ว่าฯ สัญจร เขตจตุจักรถึงการทานอาหารร่วมกับพนักงานทำความสะอาดทั้ง 5 คน ว่าเมื่อกี้ทานอาหารกับ พนักงานทำความสะอาด ก็ดีนะผมว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราได้เห็นปัญหาเราเชิญพนักงานมา 5 คน คือ น.ส.กัลชนา เนตรวิจิตร หรือแก้ว ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) 

น.ส.พนม เทพประสิทธ์ พนักงานสวนสาธารณะ บ2 เมื่อเช้าก็นำคิวอาร์โค้ดมาให้ตอนที่ปลูกต้นไม้ 

นายก้าน ภิกษุณี พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล) หรือพนักงานดูดส้วม ซึ่งเราไม่ค่อยได้เจอ  ก็ได้พูดคุยถึงปัญหาต่างๆ

นายฉัตรชัย แสงน้ำรัก พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ที่ช่วยอยู่ที่คลองลาดพร้าว และคนสุดท้าย นายศักดิ์เจริญ แย้มบู่ พนักงานทั่วไป (เก็บขยะมูลฝอย) ซึ่งอยู่ท้ายรถเก็บขยะ 

การได้ร่วมทานข้าวก็ดีเราได้รู้ปัญหาของเขา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องสวัสดิการ หลายคนเป็นลูกจ้างที่ยังไม่ได้บรรจุก็ไม่ได้เงินค่าเล่าเรียนลูก ซึ่งเป็นปัญหาหลัก อย่างพี่แก้ว พนักงานกวาดถนนยังไม่บรรจุ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องเลี้ยงลูก 2 คน ก็เหนื่อย กวาดถนนเสร็จต้องไปขายของต่อ เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูก

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ก็ได้กำชับแล้วว่าต้องดูแลพนักงานเรา เพื่อนร่วมงานเราที่เป็นผู้น้อย ที่เงินเดือนน้อยให้ดี  คนที่เงินเดือนเยอะแล้วไม่เป็นไร เพราะว่าสุดท้ายแล้ว เขาคือโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมเรากับประชาชน เรามีนโยบายดีแค่ไหนก็ตาม สะอาดแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าโซ่ข้อสุดท้ายเขาไม่มีกำลังใจไปทำงานให้ประชาชน เราไม่มีทางดีไปกว่าโซ่ข้อนี้ได้ หัวใจคือโซ่ข้อนี้สำคัญไม่น้อยไปกว่าโซ่ข้ออื่น เพราะว่า กทม. เหมือนโซ่ที่ต่อเนื่องกันต้องหาจุดให้ได้ว่าโซ่ตรงไหนอ่อนแอ หรือว่าไม่มีกำลังใจก็ต้องแก้โซ่จุดนั้น นั่นคือแนวทางการบริหาร เพราะเขาคือเพื่อนร่วมงานเราที่อยู่ในระนาบเดียวกัน ก็ขอบคุณที่มาทานข้าวด้วยกัน ทำให้เราเห็นปัญหา ก็พยายามจะแก้ปัญหาเขาให้มากขึ้น

🔴เปิดที่มาไอเดียชัชชาติเชิญพนักงานกวาดขยะ เก็บขยะสูบส้วมร่วมโต๊ะกินข้าว

ส่วนแนวคิดเชิญพนักงานกวาดขยะมาร่วมโต๊ะกินข้าวก่อนหน้านี้ นายชัชชาติได้ไลฟ์เฟซบุ๊กขณะไปวิ่งออกกำลังกายที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒในเวลา 05.30 น. วันที่1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในบางช่วงกล่าวว่า ตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์ ออกกำลังกายให้เหงื่อออก แล้วเดี๋ยวไปทำงานกัน ความคิดดีๆมันโผล่มาตอนออกกำลังกายนี่แหละ พอสมองตกตะกอนความคิดดีๆ ก็เข้ามา บางทีตอนกลางวันมีประชุม มีงาน ก็คิดไม่ออก แต่ตอนวิ่งความคิดก็ปุ๊บขึ้นมา 

อย่างเรื่องเชิญ พนักงานกวาดมากินข้าว ก็ตอนวิ่งนี่แหละ คิดว่า พนักงานที่ช่วยเรากวาด เราวิ่งเราเห็นเขา คิดว่าเราไม่เคยนั่งคุยกับเขา เราวิ่งเราคุยกับเขาแค่นาทีนึง ทำไมเราไม่ลองเลือกคนที่เป็นตัวแทนแต่ละเขตที่ทำงานดี มากินข้าวกับเรา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า