Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ชัชชาติ’ เตรียมเคาะขึ้นค่าตอบแทนพนักงานทำความสะอาด กทม. ยันต้องดูแลพนักงานฐานให้ดีที่สุดเพราะเป็นโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมกับประชาชน พร้อมเปิดที่มาว่าอยู่ในนโยบายอยู่แล้วไม่ได้เกิดขึ้นหลังร่วมวงกินข้าวกับพนักงาน

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.)  กล่าวก่อนเข้าประชุมสภากรุงเทพมหานคร กรณีการขึ้นเงินค่าตอบแทนเงินพนักงานทำความสะอาด ว่า เรื่องนี้ให้รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ผิวงาม พิจารณาอยู่ ซึ่งพนักงานต่างๆ มีรายได้น้อย ให้ไปดูว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไร อาจจะปรับระเบียบ นำเงินจากค่าเก็บขยะมาแบ่งได้หรือไม่ ต้องไปดูในกฎหมายอีกทีหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่มาของนโยบายขึ้นค่าตอบแทนนี้มาจากไหน เกิดขึ้นหลังจากร่วมโต๊ะทานข้าวกับพนักงานทำความสะอาดของ กทม. เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า อยู่ในนโยบายเราอยู่แล้ว ไม่ได้พึ่งมาจากการที่ไปนั่งทานข้าวกับพนักงานทำความสะอาด กทม. แต่เป็นนโยบายว่าต้องดูแลพนักงานฐานของเราให้ดีที่สุด ซึ่งมีอยู่ 2 หมื่นกว่าคน ทั้งลูกจ้างชั่วคราวและลูกจ้างประจำ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ส่วนนี้ถือเป็นความหวังของพนักงานหลังจากได้ยินข่าว นายชัชชาติ กล่าวว่า ก็ได้ให้นโยบายไป แต่ว่าจะได้หรือไม่ต้องไปดูที่ระเบียบอีกที ยืนยันว่า ตนเห็นความสำคัญของพนักงานกลุ่มนี้เพราะเขาคือโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมเรากับประชาชน

นอกจากนี้นายชัชชาติยังพูดถึงเทศกาล ‘กรุงเทพกลางแปลง’ ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้  (7 ก.ค. 65) เป็นวันแรก โดยจะฉายภาพยนตร์ เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง (2540) 

ที่ลานคนเมืองว่า คนน่าจะเยอะมาก  ซึ่งก็มีคนต่างจังหวัดบอกว่าอยากมาดู ‘กรุงเทพกลางแปลง ด้วย  ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด นั้นสถานการณ์รอบนี้ อาการไม่ได้รุนแรงมาก  แต่ห่วงกลุ่ม 608 ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งก็มีมาตรการรักษาระยะห่าง ใส่หน้ากาก ส่วนที่มีความกังวลว่าฝนจะตกหรือไม่  คิดว่าไม่น่ามีปัญหา หนังกลางแปลงก็อย่างนี้ ตื่นเต้นไปอีกแบบ 

นายชัชชาติยังบอกอีกว่า อยากกินอ้อยควั่น ซึ่งสมัยนี้หากินยาก มีแต่น้ำอ้อยขาย

สำหรับสภากรุงเทพมหานคร  วันนี้ มีวาระการประชุม คือเรื่อง ขอให้ กทม. เร่งรัดและดำเนินการให้มีการเลือกตั้ง ส.ข. รวมถึง ร่างข้อบัญญัติ กทม. เรื่อง งบฯ รายจ่ายประจำปีงบฯ 2566 พ.ศ. ….

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า