Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ฝนตกน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่บัวใหญ่ นครราชสีมา ปชช.ไม่รู้ขับลงอุโมงค์จนถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน  ต้องหนีตายออกมาโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ

ความคืบหน้าเหตุการณ์ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา  เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนและทะลักท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ และพื้นที่โดยรอบ ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก อีกทั้ง มวลน้ำบางส่วน ยังได้ไหลเข้าท่วมอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟ ในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้  แต่มีบางคนที่ไม่ชินเส้นทาง หลงไปใช้อุโมงค์ทางลอดดังกล่าว แล้วเจอน้ำท่วมจนรถจมเกือบมิดคัน ต้องหนีตายโทร.ขอความช่วยเหลือ 

โดยนายสุริยา ธงอาสา ได้โพสต์ภาพรถจมน้ำทั้งคัน เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. ล่าสุด ในช่วงเที่ยงวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบอุโมงค์ทางลอดเจ้าปัญหา ซึ่งพบว่าระดับน้ำในอุโมงค์ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 

นางทองม้วน ธงอาสา แม่ของผู้ประสบเหตุ ได้เปิดเผยว่าลูกชายของตนเล่าให้ฟังว่าขับรถคันดังกล่าวมาจาก จ.ชัยภูมิ เพื่อจะกลับบ้านพักที่บ้านคึมม่วง โดยใช้ทางลอดดังกล่าวโดยขณะนั้นฝนได้หยุดตกแล้ว จึงขับรถลงไปใช้อุโมงค์ทางลอดตามปกติ โดยไม่ทราบว่ามีน้ำท่วมขังอยู่ภายใน ประกอบปากทางลอดลงไปจะเป็นทางเลี้ยวหักศอกจึงไม่เห็นว่าด้านในมีน้ำท่วมขังอยู่ และเมื่อขับรถลงไปตามทางลาดก็เจอกับน้ำท่วมแล้วแต่ก็ไม่สามารถถอยรถกลับได้เนื่องจากรถเก๋งเป็นรถที่ขับเคลื่อนล้อหน้า เมื่อด้านหน้ารถสัมผัสกับน้ำท่วมก็ทำให้รถยนต์ลอยตัวสูงขึ้นจนล้อไม่สัมผัสพื้นถนนรถจึงลอยไปตามกระแสน้ำจนไม่สามารถควบคุมรถได้

จากนั้นสักพักน้ำก็เริ่มทะลักเข้ามาภายในตัวรถ ลูกชายพยายามเปิดประตูรถอยู่หลายครั้งกว่าจะสามารถหนีรอดออกมาได้ ก่อนที่รถจะค่อยๆ จมลงไปในน้ำ หลังจากนั้น จึงดำน้ำกลับเข้าไปเอาโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในรถมา เพื่อโทรขอความช่วยเหลือจากทางบ้าน  

พร้อมกับติดต่อบริษัทประกันให้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งอุโมงค์ทางลอดแห่งนี้ มักจะประสบปัญหาการระบายน้ำไม่ทันทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก ชาวบ้านในพื้นที่จะทราบกันดีว่า ถ้ามีฝนตกหนักจะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทนแต่ถ้าเป็นคนต่างพื้นที่ หรือนานๆ มาที ก็จะไม่รู้  ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาหลายครั้ง ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ต้องจมน้ำเสียหาย เบื้องต้นได้แจ้งให้ฝ่ายปกครองอำเภอบัวใหญ่ ให้ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า