Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เช้านี้ชัชชาติ’  วิ่งตามหาพนง.กวาด ปมท่อทิพย์ อีกครั้ง บอกเป็นห่วง หวั่นโดนตำหนิ พร้อมระบุตรวจสอบแล้วเป็นท่อที่สูงกว่าถนนทำให้น้ำไหลไปไม่ถึง ขอบคุณ ผอ.เขตลงมาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้วิ่งผ่านย่านอารีย์ และเจอพนักงานกวาดถนนแจ้งว่ามี ท่อทิพย์ ที่ไม่สามารถระบายน้ำได้  ว่า ก็เป็นห่วงเขากลัวเขาจะโดนตำหนิ และตนเองก็ไปพูดว่าเป็นท่อดัมมี่ เมื่อเช้าจึงวิ่งไปหาเขาอีกรอบนึง 

“ก็ต้องขอบคุณน้องจูนมากๆ เลยนะ ถือว่าเป็นพนักงานดีเด่นเลยที่กล้าเอาปัญหามาบอกเรา เจอหน้าผู้ว่าฯ กล้าบอกปัญหาเลย จิตใจเขาดี อยากจะบอกว่าขอบคุณ และอยากให้พนักงานทุกคนเป็นแบบนี้ ก็ขอผู้บังคับบัญชาอย่าไปว่าเขา ควรจะชมเชยเขาด้วย ที่เขาเอาข้อมูลดีๆ เอาปัญหามา เพราะเราจะได้ช่วยแก้ ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือบริการประชาชน”

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนปัญหาตรงนั้นตรวจสอบพบว่าพื้นผิวถนนมีลักษณะเป็นแอ่งและท่ออยู่สูงกว่า ทำให้น้ำไหลลงท่อไม่ได้ ซึ่ง ผอ.เขตก็ได้รับทราบปัญหาแล้วและจะลงมาแก้ไขให้ ซึ่งถนนในกทม. มีหลายแห่งที่มีลักษณะเช่นนี้ ทำให้เกิดปัญหา ทำให้การจราจรติดขัด บางทีฝนตกน้ำท่วมเลนริม รถอาจขับไปอีกเลนหนึ่ง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จุดพวกนี้ บางทีผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่รู้ ผอ.เขตก็ไม่รู้  เพราะเป็นเรื่องปลีกย่อย

ซึ่งเมื่อก่อนพนักงานกวาดมีหน้าที่กวาดอย่างเดียว แต่ตอนนี้เราขอให้เขาช่วยเป็นหูเป็นตาให้ ด้วย จุดน้ำท่วม จุดปลอดภัย จุดไฟไม่สว่าง เชื่อว่าไม่นานเราจะได้ข้อมูลครบเลย ต้องขอบคุณน้องจูน  (พนง.กวาดที่แจ้งเรื่องท่อ) และขอบคุณ ผอ.เขต ที่กรุณาลงไปดูแลปัญหาด้วยตัวเองและจะแก้ปัญหาให้

“เมื่อเช้าที่วิ่งไปเจอน้องเขา น้องเขาก็ตกใจร้องไห้ เราก็ตกใจนิดหน่อย ต่างคนต่างตกใจ ที่จริงก็ไม่มีอะไรเลย  ท่านผอ.เขตเขาก็เข้าใจดี เราก็เป็นห่วงเขา เมื่อเช้าก็วิ่งหาเขาว่าอยู่ตรงไหน เพราะไม่มีเบอร์เขา ก็โชคดีที่ไปเจอเขาอยู่ตรงก่อนถึงซอยอารีย์นิดนึงกำลังกวาดอยู่ 

ผมว่าอย่างนี้แหละถ้าพวกเราร่วมมือกันนะ ข้าราชการ ลูกจ้าง 80,000 คน เปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้ เอาประโยชน์สาธารณะเป็นหลัก มีอะไรก็แก้ได้” นายชัชชาติ กล่าว 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า