Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘อานุภาพ’ ส.ก.สาทร โพสต์ขอลาออกจากพรรคก้าวไกล กรณีกล่าวหาอนาจาร เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์และชื่อเสียงพรรค ระบุจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ

นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เรียนทุกท่าน เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล จึงขอลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 65 เป็นต้นไป หลังจากนี้การดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคลของตนเอง อานุภาพ ธารทอง 15 ก.ค. 65 เวลา 15.30 น.

สำหรับ นายอานุภาพ ธารทอง อายุ 38 ปี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตกเป็นผู้ต้องหาฐานกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ โดยวานนี้ (14 ก.ค.) ศาลอาญากรุงเทพใต้พิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว โดยวางหลักทรัพย์ 1 แสนบาท

ด้าน พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พรรคก้าวไกลมีความเห็นให้ ส.ก. เขตสาทร พิจารณาตนเองลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานอนาจารเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (15 ก.ค. 2565) คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนายอานุภาพได้ยอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรคและสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค อย่างไรก็ตาม นายอานุภาพได้แสดงความจำนงขอลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน

แม้นายอานุภาพจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ท้ายที่สุด พรรคก้าวไกลน้อมขออภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการป้องกันการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และจะไม่นิ่งนอนใจต่อการกระทำผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า