Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เปิดบทสัมภาษณ์ ‘เนี่ยหยวน’ กับบทบาท ‘สีเหว่ยอัน’ นักแสดงนำจากซีรีส์ Legacy (ตำนานรัก หักเหลี่ยมสายเลือด) ซีรีส์เอเชียออริจินัลภาษาจีนเรื่องใหม่ล่าสุดของ HBO GO

Legacy (ตำนานรัก หักเหลี่ยมสายเลือด) ซีรีส์เอเชียออริจินัลภาษาจีนเรื่องใหม่ล่าสุดของ HBO GO ที่มีความยาวมากกว่าสี่สิบตอน ตอนละ 45 นาที บอกเล่าเรื่องราวภายในตระกูลอี้ที่มั่งคั่งในเซี่ยงไฮ้ในช่วงปี 1920 สามพี่น้อง อี้จงหลิง, อี้จงยู่ และ อี้จงซิ่ว ต่างมีแรงจูงใจต่างกันไปเพื่อแย่งชิงกิจการห้างสรรพสินค้าของพ่อ หลังจากที่พี่ชายของพวกเธอซึ่งเป็นทายาทธุรกิจของครอบครัวตัดสินใจสละมรดก ท่ามกลางการแบ่งพรรคแบ่งพวก ความขัดแย้ง และเค้าลางร้ายที่กำลังก่อตัวของสงครามโลกครั้งที่ 2 พี่น้องแย่งชิงทรัพย์สมบัติครอบครัวและอำนาจในเมืองอย่างไม่ลดละ ขณะที่เรื่องของความรักก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ซับซ้อนมากขึ้นไปอีก ในช่วงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน ความวุ่นวายโกลาหลที่ทายาททั้งสามต้องเผชิญจะรวมพวกเธอกลับมาเป็นหนึ่งและร่วมกันกอบกู้ธุรกิจของครอบครัว หรือให้ผลตรงกันข้าม?

ซีรีส์ย้อนยุค Legacy (ตำนานรัก หักเหลี่ยมสายเลือด) เป็นที่น่าจับตาและงานภาพตระการตาเรื่องนี้เป็นผลงานภายใต้การสร้างสรรค์ของ หยูเจิ้ง (Yu Zheng) ซึ่งเคยฝากฝีมือและความประทับใจไว้ในซีรีส์ Story of Yanxi Palace อำนวยการสร้างโดย หยางเล่อ (Yang Le) ผลิตโดย ลีซิ่วทิน (Lee Siew Tin) เขียนบทโดย โจวโม่ (Zhou Mo) กำกับการแสดงโดย หวางเวย (Wang Wei) พร้อมด้วยผู้กำกับศิลป์ หลวนเฮ่อซิน (Luan Hexin) และนักออกแบบเครื่องแต่งกาย ซ่งเสี่ยวเทา (Song Xiaotao) พร้อมทัพนักแสดงมากความสามารถ อาทิ ฉินหลาน (Qin Lan) รับบท อี้จงหลิง, หานเกิง (Han Geng) รับบท ถังเฟิ่งอู๋, อู๋จิ่นเหยียน (Wu Jinyan) รับบท อี้จงยู่, เนี่ยหยวน (Nie Yuan) รับบท สีเหว่ยอัน, หลิวจวิน (Liu Jun) รับบท อี้ซิ่งหัว, เหมียวผู่ (Miao Pu) รับบท หวงอิงหรู และ จางหนาน (Zhang Nan) รับบท อี้จงซิ่ว

งานนี้ workpointTODAY PLAY ได้มีโอกาสร่วมพูดคุยกับ เนี่ยหยวน (Nie Yuan) รับบท สีเหว่ยอัน หนึ่งในทีมนักแสดงนำจากซีรีส์ ที่จะมาเล่าถึงเบื้องลึกของบทบาท สีเหว่ยอัน และเบื้องหลังการถ่ายทำ ก่อนไปรับชมซีรีส์แบบเต็มๆ กับความยาวทั้ง 40 ตอนได้ทาง HBO GO

บทบาท ‘สีเหว่ยอัน’

เนี่ยหยวน:: สีเหว่ยอันเป็นคนที่มีระเบียบแบบแผนและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมาก เขาสามารถละทิ้งทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของครอบครัวและประเทศชาติได้ เขามีความรับผิดชอบสูงมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางครั้งที่เขาใช้ชีวิตเหมือนเด็ก ๆ ครับ

การเตรียมตัวกับบทบาทในซีรีส์ ‘Legacy’

เนี่ยหยวน:: ผมเคยรับบทตัวละครที่คล้ายๆกับสีเหว่ยอันมาก่อนหน้านี้ครับ ดังนั้นตอนที่แสดงเป็นสีเหว่ยอันผมจึงค่อนข้างรู้สึกสบายใจและสามารถแสดงได้อย่างราบรื่น ไม่มีอะไรที่ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษมากเท่าไหร่ครับ แต่ว่าก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำเรื่องนี้ผมได้โทรหาพี่ฉินหลาน เราทั้งสองคนปรึกษาหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความรู้สึกระหว่างตัวละครสีเหว่ยอันกับจงหลิงว่าพวกเราควรจะถ่ายทอดออกมาอย่างไรให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก หลังจากที่เราได้พูดคุยตกลงกันถึงความคิด ความรู้สึกของตัวละครแล้ว เราถึงจะสามารถแสดงและถ่ายทอดสิ่งที่เราต้องการให้กับผู้ชมครับ

มีฉากไหนในซีรีส์ที่รู้สึกยากหรือท้าทายมาก ๆ บ้างไหม

เนี่ยหยวน:: ผมคิดว่าฉากแนวหน้าสงครามต่อต้านญี่ปุ่นจะค่อนข้างยาก เพราะว่าเป็นฉากที่ใหญ่มากและก็มีนักแสดงที่ต้องเข้าร่วมในฉากนั้นเยอะมากครับ ทุกคนในฉากต้องฟังสัญญาณจากทีมงานและแสดงพร้อม ๆ กัน มันจึงเป็นฉากที่ถ่ายทำค่อนข้างยากและท้าทายมากพอสมควรเลยครับ

สิ่งที่ได้รับจากบทบาทของ ‘สีเหว่ยอัน’

เนี่ยหยวน:: ผมนับถือตัวละครสีเหว่ยอันมาก ๆ ในเรื่องของรูปแบบการให้ความสำคัญกับครอบครัวและประเทศชาติ รวมถึงความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวในการปกป้องผลประโยชน์ของชาติด้วยครับ

นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและเป็นซีรีส์ดราม่าย้อนยุคแล้ว คุณหวังว่าแฟนๆและผู้ชมจะได้เห็นอะไรจากซีรีส์เรื่องนี้อีกบ้าง

เนี่ยหยวน:: ผมหวังว่าผู้ชมที่ดูซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับพลังบวก ความคิดและความรู้สึกรักชาติ รวมถึงสายสัมพันธ์และความสำคัญของครอบครัวครับ

บรรยากาศการถ่ายทำภายในกองถ่าย

เนี่ยหยวน:: ผมรู้สึกสบายใจมากเวลาอยู่ในกองถ่ายของซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งพี่ฉินหลานและพี่หานเกิงก็เป็นคนตงเป่ย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) พวกเขาทั้งคู่จะพูดสำเนียงตงเป่ยบ่อย ๆ เวลาที่อยู่ในกองถ่าย ดังนั้นเวลาที่พวกเราพูดก็มักจะติดสำเนียงตงเป่ยไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งก็ตลกและสนุกสนานมากเลยครับ

อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยนิดนึงค่ะ

เนี่ยหยวน:: ขอบคุณแฟนๆชาวไทยทุกคนสำหรับความรักและการสนับสนุนนะครับ ผมจะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ในทุก ๆ งานเหมือนเช่นเคย และในอนาคตผมหวังว่าจะมีโอกาสได้เจอกับแฟนๆและเพื่อนๆในประเทศไทยนะครับ

ฝากซีรีส์ Legacy ทำไมถึงต้องดูซีรีส์เรื่องนี้

เนี่ยหยวน:: Legacy เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นมากและให้พลังบวกเรื่องหนึ่งเลยครับ ในเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเรียนรู้ การเติบโตและความแข็งแกร่งของตัวละครแต่ละตัว ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้เหมาะกับทุก ๆ คน ไม่ว่าคุณจะเด็กหรือว่าโตกว่าผมก็ควรค่าแก่การดูเป็นอย่างยิ่งครับ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า