Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กสิกรไทยเปิดตัว KLOUD by KBank ทุบสาขาธนาคารรูปแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยสุดล้ำที่ใครๆ ก็ได้ประโยชน์ ทั้งนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน คนทั่วไป รวมถึงสิ่งแวดล้อมด้วย

KLOUD by KBank เกิดจากความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กับ 6 พันธมิตร ได้แก่ 1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2. สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ 3. บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

4. บริษัท ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี 5. บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ 6. องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ซึ่งแต่ละคนก็มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เช่น จุฬาฯ เจ้าของพื้นที่ มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่สยามสแควร์ หรือ GC และ SCG ก็มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานสะอาด เป็นต้น

สำหรับตัวตึก KLOUD by KBank ธนาคารฯ ตั้งใจให้เป็นพื้นแห่งไอเดีย และเป็นต้นแบบพื้นที่ ‘กรีน’ ใจกลางสยามสแควร์ ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาใช้พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ เรียนรู้ และสนุกกับกิจกรรมที่จุดประกายไอเดียต่างๆ

‘ขัตติยา อินทรวิชัย’ ซีอีโอ KBank บอกว่า โปรเจกต์ KLOUD by KBank ถูกสร้างให้เป็น Innovative Iconic Green Building ต้นแบบพื้นที่ ‘กรีน’ แห่งแรกในสยามสแควร์ ด้วยระบบการจัดการอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ตามมาตรฐาน IREC (International Renewable Energy Certificate)

การบริหารจัดการด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน LEED และ Fitwel ทำให้อาคารแห่งนี้สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gas: GHG) ได้ประมาณ 50% หรือราว 58,000 กิโลกรัมต่อปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีกระบวนจัดการขยะอย่างเป็นระบบเพื่อให้เกิดการรีไซเคิลครบวงจร สู่การเป็น Zero Waste to Landfill คือ การมีขยะจากอาคารไปถึงบ่อฝังกลบเป็นศูนย์

‘ขณะเดียวกันในด้านฟังก์ชันการใช้งาน ตึก KLOUD by KBank สามารถเชื่อมโยงการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ดึงพลังเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สุดทันสมัย เพื่อสร้างอาคารแห่งนี้ให้ลูกค้า นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้พื้นที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย’

KLOUD by KBank เปิดกว้างให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการด้วย 3 ไฮไลท์

1. FREE ACCESS FOR CO-WORKING SPACE โดยเพิ่มเพื่อน Line: @KLOUDbyKBank และยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS และใช้ QR Code เพื่อสแกนเข้าตึก ใช้ลิฟท์ จองที่นั่ง และห้องประชุม เช็คที่ว่าง จองล่วงหน้าได้

2. FREE BOOKING SPACE สามารถจองโต๊ะทำงาน ในรูปแบบนั่งเดี่ยว นั่งกลุ่ม หรือมากับเพื่อนกับห้องประชุมในรูปแบบส่วนตัว คลาสเรียน หรือจะจัดอีเวนต์ นั่งบนอัฒจันทร์ (Amphitheatre) รองรับได้ทุกความต้องการที่หลากหลาย

3. FREE WIFI BY AIS 5G และ IoT TECHNOLOGY ท่องโลกออนไลน์ได้ไม่สะดุด กับอาคารที่ควบคุมและจัดการพื้นที่ด้วยระบบอัตโนมัติทั้งหมด

นอกจากนี้ KLOUD by KBank ยังเปิดพื้นที่สนับสนุนให้ร้านค้าเล็กๆ ได้มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น เช่น โครงการ KLOUD TOP PICKS ซึ่งธนาคารจะใช้จอ 3D ใจกลางสยามสแควร์ของตึก KLOUD by KBank มาช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้าที่อาจจะไม่มีกำลังในการซื้อสื่อโฆษณาในสยามสแควร์ ได้มีพื้นที่ในการโชว์สินค้าและบริการของตัวเอง เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จัก เพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับเวลาเปิดทำการ KLOUD by KBank สยาม สแควร์ ซอย 7 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. คนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลทาง Line: @KLOUDbyKBank ได้ก่อนเข้าใช้บริการ

KLOUD ‘LANDMARK OF SIAM to CREATE YOURNiVERSE’

ชั้น 1

บริเวณหน้าตึก KLOUD พื้นที่จอ 3D ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยในสยามสแควร์

KLOUD by KBank

KBank Lobby สาขา สยามสแควร์ ให้บริการทางการเงินที่ครบครัน จะเบิก ถอน ฝาก ก็สะดวกจริงๆ พร้อมที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย

KLOUD by KBank

KLOUD Innovative LED Wall พื้นที่ Interactive media สุดสร้างสรรค์ ที่ออกแบบตามขั้นบันได เพื่อต้อนรับคนทุกเจนให้เข้ามา ใช้บริการในแบบฉบับของตัวเอง

KLOUD by KBank

ชั้น 2

Welcome Zone พื้นที่เข้าสู่ตึก KLOUD พื้นที่ให้ไอเดียมีชีวิต ด้วยการสแกน QR Code แบบ Digi-Lifestyle ที่สะดวกสบาย

KLOUD by KBank

Wall Art ไอเดียต่อยอด พื้นที่สร้างสรรค์งานอาร์ตตามสไตล์ เช่น รูปภาพ หรือตัวอักษร วัสดุแต่ละชิ้นทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล ถ่ายรูปสวย หรือจะเป็นชั้นวางของก็ได้

KLOUD by KBank

Class café พื้นที่เติมพลังงาน และพบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ กับเมนูเครื่องดื่ม Signature Menu “KLOUD LATTE” และขนมที่หลากหลาย ด้วย Cashless experience

KLOUD by KBank

Wisdom Lounge พื้นที่สัมผัสกับประสบการณ์พักผ่อนเหนือระดับ ด้วยมุมพักผ่อน และเก้าอี้นวดสุดสบาย

KLOUD by KBank

ชั้น 3

Creative Co-working space #1 โซนนั่งทำงานสร้างสรรค์ พื้นที่ทำงาน เวิร์คช็อป และอีเว้นท์ จะมาเดี่ยว มากลุ่ม มาระดมไอเดีย รองรับได้ทุกความต้องการและไลฟสไตล์ที่หลากหลาย พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันด้วยรูปแบบการวาง Layout ที่น่าถ่ายรูปเก๋ๆ อวดเพื่อนๆ ทุกมุมจริงๆ

KLOUD by KBank

ชั้น 4

Creative Co-working space #2 บริเวณที่นั่งทำงาน เวิร์คช็อป และห้องประชุม ห้องประชุมมีในรูปแบบที่หลากหลาย ตอบรับทุกการใช้งานที่แตกต่างด้วยพื้นที่เปิดโล่ง กว้าง และดีไซน์ที่สามารถใช้ทุกมุมให้เกิดประโยชน์ได้ จองที่นั่งได้จากหน้าจอ Interactive Wall และ สแกน QR Code เพื่อเข้าใช้งานที่นั่ง ห้องประชุม เริ่มต้นหาไอเดียสร้างสรรค์

KLOUD by KBank

Solar Farm แหล่งผลิตพลังงานตึก KLOUD สุด Exclusive ที่จะได้เห็นแผงโซล่าแบบใกล้ๆ ได้เรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์แบบกรีนๆ

KLOUD by KBank

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า