Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ยุทธพงศ์เตรียมยื่น ป...พรุ่งนี้ เอาผิดอาคมสันติกรณีโครงการท่อส่งน้ำสายหลักอีอีซี หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ พบความไม่โปร่งใสชัดเจน 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส..มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เกี่ยวกับการคัดเลือกเอกชนในการบริหารโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบส่งน้ำสายหลักในภาคตระวันออก (ท่อส่งน้ำสายหลัก อีอีซี) กรมธนารักษ์ มีหนังสือลงวันที่ 26 .. ถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัทวงศ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด เรื่องการลงนามในสัญญาท่อส่งน้ำสายหลักอีอีซี โดยกรมธนารักษ์กำหนดให้ลงนามในสัญญาโครงการในวันที่ 3 ..65 เวลา 10.00 . ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี ซึ่งในการอภิปรายไม่วางใจ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไม่สามารถตอบได้เลย

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่า พล..ประยทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำอะไรอยู่ นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ พล..อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปล่อยไปได้อย่างไร ในเมื่อเรื่องชัดเจนว่ามีการจัดฉากหนีการประมูล หนีการประกวดราคา ว่าเป็นงานที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญพิเศษเลยเชิญเฉพาะ 5 ราย ทั้งๆ ที่รู้ว่างานนี้ ไม่ได้ต้องการผู้เชี่ยวชาญพิเศษอะไร แค่ซื้อน้ำดิบจากกรมชลประทาน ลูกบาศก์เมตระ 50 สตางค์ ไปขายเป็นน้ำดิบลูกบาศก์เมตรละ 11 บาท เพียงแค่ผ่านท่อเท่านั้น ไม่ได้ขายเป็นน้ำประปา แต่อภิปรายฯไปนายสันติก็ไม่สนใจ ผมคิดว่าดีแล้วชาวบ้านเห็นชัดๆเลยว่างานนี้โกงกันแบบหน้าด้านๆ และพล..ประยุทธ์ เป็นประธานอีซีซี รู้ว่าแบบนี้ไม่ใช่ แต่กลับปล่อยผ่านให้บริษัทอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีความน่าเชื่อถือว่ารับงานแบบจัดฉาก ที่ผิดหวังมากคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่บอกว่าโปร่งใสมือสะอาด กลับไม่สนใจ ปล่อยให้นายสันติ ดำเนินการทั้งหมด 

ผมจะยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(...) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ให้หมด คุณไม่ต้องห่วงเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ท่องส่งน้ำจะตามไปหลอกหลอนคุณแน่นายยุทธพงศ์ กล่าว 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วน พล..อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำกับดูแลการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งการประปาส่วนภูมิภาคถือหุ้นในบริษัทอีสท์ วอเตอร์ ร้อยละ 40 ปล่อยให้เรื่องเป็นแบบนี้ได้อย่างไร เพราะอีสท์ วอเตอร์ ถือว่าเป็นสมบัติของชาติส่วนหนึ่ง หากเสียหายหมด การประปาส่วนภูมิภาคก็เสียหายไปด้วย

ดังนั้นจะไปยื่นเรื่องท่อส่งนำ้สายหลักอีอีซี ต่อป... เอาผิด 1.นายอาคม 2.นายสันติ 3.คณะกรรมการที่ราชพัสดุ และ4.คณะกรรมการคัดเลือกฯ ในวันที่ 1 ..เวลา 10.00 .ที่สำนักงานป...สนามบินน้ำ โดยยื่นข้อหาเข้าข่ายการปฏิบัติ หรือเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบอย่างร้ายแรง มีความผิดตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และคามผิดตาม พ...ฮั้ว เพราะไม่เปิดให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมนายยุทธพงศ์ กล่าว 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า คณะกรรมการที่ราชพัสดุมีความผิดเพราะมีมติให้กรมธนารักษ์คักเลือกเอกชนดำเนินการโครงการ โดยหลีกเลี่ยงการปฏิบัติตามพ...ร่วมทุนระหว่างรัฐกับเอกชนปี 2562 และคณะกรรมการที่ราชพัสดุมีมติให้คัดเลือกโดยไม่ใช้วิธีการประมูลแข่งขัน ซึ่งมีนายอาคมเป็นประธานตามกฎหมาย และมอบให้นายสันติดำเนินการ และเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนอย่างเห็นได้ชัด สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า