Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ ยืนยันยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมาตลอด ขณะที่พีระพันธุ์เข้าพบหารือเรื่องงานที่ได้รับมอบหมาย ปัดตั้งชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแค่คำพูดในการทำหน้าที่ 

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าพบวานนี้ (1 ..) ว่า เจอใครไม่ได้เลยหรือ นายพีระพันธุ์มารายงานในเรื่องที่ตั้งเป็นหัวหน้าคณะทำงานติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มารายงานว่ามีผลอะไร จังหวัดไหนบ้างที่ลงพื้นที่ไปแล้ว แก้ปัญหาไปกี่ราย เรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะนายพีระพันธุ์มีพรรคการเมืองเอง

เมื่อถามว่า มีขอคำปรึกษาหรือไม่ พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ปรึกษาอะไร ทุกพรรคเป็นเรื่องนโยบายพรรคของเขา จะไปเกี่ยวอะไร เป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่เกิดขึ้นมาใหม่แค่นั้นเอง คาดหวังว่าทุกพรรคจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยมีความเจริญก้าวหน้า ให้กำลังใจทุกพรรค

กรณีคำว่ารวมไทยสร้างชาติที่นำไปตั้งเป็นชื่อพรรคการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พูดในวาระอื่น เท่าที่จำได้พูดว่า เราต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเรา เดินไปข้างหน้าพูดในนามนายกรัฐมนตรี เขาก็ไปตั้งเป็นชื่อพรรค

ผมไม่ได้ไปสั่งเขาตั้งชื่อพรรคนี้เมื่อไหร่ ล่ะ ผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนนายกรัฐมนตรีตัดสินใจทางการเมืองแล้วหรือไม่ พล..ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า ตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามว่า จะอยู่กับพรรคการเมืองใด พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่พลังประชารัฐอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่หรือ จะไปที่ไหน เขาเป็นคนสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ก็ยังยืนยันอย่างนั้นไปตลอด มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีแนวคิดในการสมัครสมาชิกพรรคหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คิดอยู่

เมื่อถามว่า พล..ประยุทธ์ ต้องเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ในอนาคต นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่พูด ทำไมต้องไปโน้นไปนี่ต่อไปเรื่อยๆ ถามแบบนี้ไม่ตอบ อยู่ไหนก็ทำได้

ส่วนจะมีการการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า