Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นอกจากวงการบันเทิง สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล ยังเคยโคจรเข้ามาในแวดวงการเมืองด้วย โดยเมื่อปี 2549 สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ค เคยได้รับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ 2540 เป็น สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เขตกรุงเทพมหานคร ด้วยคะแนน 53,526 เสียง แต่ยังไม่ทันได้ทำหน้าที่ ส.ว. ก็เกิดรัฐประหารขึ้นก่อน ต่อมา คณะรัฐประหาร คมช. แต่งตั้ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มาทำหน้าที่แทน ส.ว. ซึ่ง อาแอ๊ค ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็น สนช. ตัวแทนสื่อสารมวลชน นักเขียน ศิลปิน

ถัดมาในปี 2550 สมบัติ เมทะนี ก้าวเข้าสู่เส้นทางนักการเมืองเต็มตัว ด้วยการสมัครเป็นสมาชิก พรรคประชาราช พรรคการเมืองที่ก่อตั้งโดย นายเสนาะ เทียนทอง และได้รับแต่งตั้งให้เป็น รองหัวหน้าพรรค ลงสมัคร เลือกตั้ง แบบสัดส่วน กลุ่มที่ 6 ลำดับที่ 1 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

(ภาพจาก : ไทยรัฐ)

และที่ฮือฮา คือในปี 2552 สมบัติ เมทะนี เปิดตัวสวมเสื้อสมัครเป็นสมาชิกของ พรรคเพื่อไทย ตอนนั้น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานภาค กทม.

โดย สมบัติ เมทะนี บอกว่า การมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะได้รับการชักชวนจากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์, นางเยาวเรศ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จึง “ใจอ่อน” และอยากช่วยชาติบ้านเมืองให้มีความสมานฉันท์ อีกทั้งรู้จักคุ้นเคยกับครอบครัวชินวัตรมานานกว่า 30 ปี ทั้งนี้ สมบัติ เมทะนี สนใจอยากลงเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว แต่ทว่าต่อมา พรรคเพื่อไทย ให้ สมบัติ เมทะนี ลงสมัครในนาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 102 และไม่ได้รับเลือกตั้ง

อ้างอิงข้อมูล : ผู้จัดการ – พท.เปิดตัว”สมบัติ เมทะนี”เป็นสมาชิกใหม่ โว!!คนดังจ่อคิวอีกเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สวธ. ยกย่อง ‘สมบัติ เมทะนี’ เป็นอัญมณีล้ำค่า พระเอกตลอดกาลของวงการบันเทิงไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า