Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เขตลาดกระบัง’ พบกระสอบทรายอุดตันท่อระบายน้ำกว่า 30 ใบ ต้นเหตุน้ำท่วมระบายช้า ส.ก.เขตแจง ก่อนหน้านี้น้ำคลองสูง อุดท่อไว้ไม่ให้น้ำตีกลับ ยืนยันไม่ได้วางยา

ทหารเรือพบสาเหตุน้ำท่วม เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขณะระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่น้ำท่วม ทหารเรือได้ทำการมุดลงไปในน้ำเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ท่ออุดตัน สิ่งที่พบคือกระสอบทรายจำนวนมากที่อุดอยู่บริเวณปากท่อจนไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ แต่เมื่อทำการนำกระสอบทรายออกมาแล้วปรากฏว่าน้ำที่ท่วมขังสามารถระบายออกได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อสอบถามไปที่นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูงกว่าพื้นที่ ทำให้มีน้ำตีกลับเข้ามา จึงมีการนำกระสอบทรายไปอุดท่อไว้เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ ซึ่งขณะนี้น้ำในคลองเริ่มลดลงแล้ว ส.ส.เขตลาดกระบังจึงได้ประสานไปยังกองทัพเรือ ให้เข้ามาช่วยเหลือ นำเรือผลักดันน้ำเข้ามา และมีการลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ยืนยันไม่ใช่การวางยา ไม่มีปัญหาอะไร ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงาน

@lardkrabang_betta

ขอบคุณทหารเรือที่มาช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประะชาชน

♬ เสียงต้นฉบับ – Mart Singburi – Mart Singburi

ขอบคุณ @lardkrabang_betta  

รายงานสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำ วันที่ 15 ก.ย. 65 ลักษณะอากาศทั่วไป : พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : กรุงเทพมหานคร ฝนตกปานกลางถึงหนักปริมาณฝนรวมสูงสุดที่จุดวัด สำนักงานเขตบางนา 65.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตพระโขนง 64.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตภาษีเจริญ 63.0 มม. จุดวัดประตูระบายน้ำคลองวัดด่าน เขตยานนาวา 61.5 มม.

มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก จำนวน 2 รายการ (ปัจจุบันแห้งเป็นปกติ) https://dds.bangkok.go.th/flood_report.php

รายงานค่าระดับน้ำแนวคันกั้นน้ำด้านตะวันออกวันนี้ 

  • ประตูระบายน้ำคลองสอง (สายใต้) (ระดับวิกฤติ +1.80) เวลา 07.00 น. ระดับ +1.64 ม.รทก. ระดับเตือนภัย
  • ประตูระบายน้ำแสนแสบ (มีนบุรี) (ระดับวิกฤติ +0.90) เวลา 07.00 น. ระดับ +1.15 ม.รทก. ระดับวิกฤติ
  • ประตูระบายน้ำลาดกระบัง (ระดับวิกฤติ +0.60) เวลา 07.00 น. ระดับ +0.63 ม.รทก. ระดับวิกฤติ

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงสุดวานนี้ ( 14 กันยายน 2565 )

  • สถานีสูบน้ำบางนา ระดับ +1.75 ม.รทก. เวลา 20:00 น.
  • ประตูระบายน้ำปากคลองตลาด ระดับ +1.85 ม.รทก. เวลา 20:00 น.
  • สถานีสูบน้ำบางเขนใหม่ ระดับ +1.90 ม.รทก. เวลา 20:45 น.

ฐานน้ำขึ้นสูงสุดแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าสถานีกองบัญชาการกองทัพเรือวันนี้ ( เช้า ระดับ 0.82 ม.รทก. เวลา 09:44 น. บ่าย ระดับ +1.03 ม.รทก. เวลา 21:00 น.)

ปริมาณน้ำผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ (15 กันยายน 2565 เวลา 06:00 น. )

  • นครสวรรค์ 1,984 ลบ.ม./วินาที
  • เขื่อนเจ้าพระยา 1,898 ลบ.ม./วินาที
  • เขื่อนพระรามหก — ลบ.ม./วินาที
  • ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร (เฉลี่ย) 2,638 ลบ.ม./วินาที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า