Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘แม็กซ์ เจนมานะ’ ถ่ายทอดมุมมองที่โตขึ้น ผ่าน EP ชุดที่ 3 ‘Your Fairy Godbrother’

นับเป็นอีกหนึ่งศิลปิที่คอยสร้างผลงานคุณภาพ ที่ได้ซ่อนเรื่องราว และแง่คิดชวนให้คนฟังคิดตามอยู่ตลอดเวลา สำหรับศิลปินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง ‘แม็กซ์ เจนมานะ’ ที่ล่าสุดในปี 2022 นี้ เขาก็ได้กลับมาพร้อมกับ EP ชุดที่ 3 ในชื่อสุดคลาสสิคอย่าง “Your Fairy Godbrother” EP ที่เปรียบเพลงเหมือนหนังสือถ่ายทอดมุมมองที่โตขึ้นของแม็กซ์ ซึ่งใน EP นี้จะมีทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ โต๊ะจีน, วันที่ฉันอยากไปทะเล (Into The Sea), อย่าฝันเลย (Dream No.1), Joyride, ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary) และ แล้วเเต่เธอ แล้วแต่เธอ (Suit Yourself)

โดย ‘แม็กซ์’ ได้เล่าถึงที่มาของ EP Your Fairy Godbrother ไว้ว่า “จริง ๆEP นี้ผมเริ่มทำไว้ตั้งแต่ปี 2020 ที่เริ่มปล่อยเพลง โต๊ะจีน ออกมาครับ EP นี้ผมรวบรวมเอาไว้ทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน ที่แฟนเพลงทุกคนจะได้เห็นพัฒนาการการทำเพลงของผมที่เติบโตขึ้น เปิดเผยตัวตนมากยิ่งขึ้น มาพร้อมอารมณ์ขัน ที่ถ่ายทอดผ่านท่วงทำนอง และเนื้อร้อง ที่ผมเขียนขึ้นเอง และร่วมโปรดิวซ์ทุกเพลงครับ ส่วนชื่อ EP Your Fairy Godbrother มันอ้างอิงมาจากเรื่องราวของ นางฟ้าแม่ทูนหัว (Fairy Godmother) ที่มีความเชื่อทางตะวันตกว่า เราทุกคนจะมี นางฟ้า หรือ ทูต ติดตามเรามาตั้งแต่เกิด และไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไร เราก็สามารถขอพร แล้วก็จะสมหวัง ผมเลยเปรียบเทียบกับสังคม การดำรงชีวิตในยุคสมัยปัจจุบัน ที่เราต้องมองมุมกลับ และปรับมุมมองหลาย ๆ อย่าง ทำนองว่าสังคมอาจไม่ได้ต้องการนางฟ้าที่แสนดี มาดูแลเรา แต่เราแค่มีความจริงใจต่อกัน พูดแต่ความจริง ไม่ใช้คำพูดสวยหรูดุจเทพนิยาย ทั้งหมดนี้จึงเกิดเป็น Your Fairy Godbrother ที่จะเป็นพี่ชาย น้องชาย และเพื่อนของทุกคนที่จะคอยกระซิบความจริงให้คุณฟังครับ ผมเปรียบ EP และเพลงเหมือนหนังสือถ่ายทอดตัวตน รวบรวมมุมมองในชีวิตของผม ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นสังคม การเมือง ความสัมพันธ์ แฟนเพลง หรือแม้แต่ดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มันเหมือน Chapter ใหม่ในชีวิตของผม ที่กำลังเผชิญกับทางแยกหลายทาง แต่มันก็ส่งผลดีที่ทำให้ผมมีวิธีการมองโลกที่เปลี่ยนแปลงไปครับ”

นอกจากนี้ ‘แม็กซ์’ ยังเสริมเพิ่มเติมถึงเพลง ‘ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary)’ ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงจาก EP นี้ไว้ว่า “ห้องเก็บของ เป็นเพลงที่ผมพูดถึงพื้นที่พิเศษที่อยากจะเก็บเรื่องราว หรือสิ่งของบางอย่างของคนรักเก่าที่เราเองก็อยากจะลืมเขา ผมเลยต้องสร้างพื้นที่พิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเก็บเรื่องราว เก็บความทรงจำเอาไว้ให้ลึกสุดใจ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหวนมาคิดถึง และเสียใจกับความรู้สึกเดิม ๆ อีกครั้ง ซึ่งใน MV เพลง ห้องเก็บของ แฟนเพลงจะได้เห็นแม็กซ์นั่งเล่นเปียโนด้วยตัวเอง MVเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของแฟนเก่า แต่ MV ดันมีความหักมุมในตอนท้ายที่แม็กซ์ กลับกลายเป็นคนที่ต้องถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของเสียเอง เพราะผู้หญิงที่เป็นแฟนเก่าต้องการจะเริ่มต้นใหม่….”

ที่มา :: https://www.thaipr.net/entertain/3240257

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า