Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ชาวบ้านทุ่งฮี แห่ขอโชคลาภรอยเท้าประหลาดกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน และเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศล

จากกรณีที่ชาวบ้านทุ่งฮี หมู่ที่ 1 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พบรอยเท้าประหลาดขนาดใหญ่ที่บริเวณกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน จำนวน  12 รอย ซึ่งรอยเท้าดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรอยเท้าคน แต่มีขนาดใหญ่กว่าวัดความยาวได้ 30 ซม. กว้าง 14 ซม. และเห็นเป็นรอยนิ้วเท้าทั้ง 5 นิ้ว กดลงไปในพื้นดินอย่างชัดเจน โดยแต่ละช่วงก้าวเท้าห่างกันถึง 1.70 เมตร

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. (วันที่ 11 ธ.ค.60) นายประสงค์ ก๋าสม กำนันตำบลวังทรายคำพร้อมด้วยชาวบ้าน ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ซึ่งอยู่ที่กลางทุ่งนา ห่างจากวัดทุ่งฮีประมาณ 200 เมตร และอยู่ใกล้กับศาลฤาษี และศาลเจ้าบ้าน ของหมู่บ้านเพียง 300 เมตร โดยในวันนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยมาดู บางรายนำธูปเทียนและน้ำแดงมาถวายเพื่อขอโชคลาภ

นายประสงค์ แพร่ธรรมบุตร อายุ 58 ปี  เจ้าของนาและเป็นผู้ที่พบรอยเท้าเป็นคนแรกเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาขณะที่กำลังตัดตอซังเพื่อปลูกถั่วลิสงก็ได้พบรอยเท้าดังกล่าว เมื่อไปบอกภรรยาและญาติแต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จนกระทั่งมี จนท.หน่วยกู้ภัยซึ่งรู้จักกันมาดูและแจ้งผู้สื่อข่าวดังกล่าว ทั้งนี้หลังจากที่เป็นข่าวก็มีชาวบ้านมาดูรอยเท้าเป็นจำนวนมากบางรายก็ตีเป็นเลขจากรอยเท้าดังกล่าว ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลคงห้ามกันไม่ได้

ด้านนายประสงค์ ก๋าสม กำนันตำบลวังทรายคำเปิดเผยว่ารอยเท้าดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรอยเท้าคนแต่มีขนาดใหญ่กว่า 2-3 เท่าตัวและไม่ทราบว่าเป็นรอยเท้าของอะไร แต่จุดที่พบรอยเท้าดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือและห่างจากวัดแค่ 200 เมตร จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของเจ้าที่เจ้าทางที่คอยปกปักษ์รักษาหมู่บ้าน ทั้งนี้จะได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่ดังกล่าวไว้ให้ชาวบ้านที่อยากมาดู จนกว่ารอยเท้าดังกล่าวจะหายไป และจะร่วมกับชาวบ้านทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า