Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจเหตุพนังกั้นน้ำขาดในพื้นที่ อ.ราษีไศล หลังฝนตกหนักทำให้แม่น้ำมูลล้นตลิ่ง เข้าปะทะแนวพนังกั้นน้ำขาด สั่งเร่งดำเนินการป้องกันและซ่อมแซมพื้นที่เสียหายโดยด่วน

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจติดตามเหตุพนังกั้นน้ำขาดบนเส้นทางแยกจากถนนสายราษีไศล -โพนทราย ไปยังบ้านดงเค็ง ตำบลหนองบัวดง อำเภอศิลาลาด 

นายวัฒนา กล่าวว่า เหตุพนังกั้นน้ำขาดดังกล่าวเกิดจากในช่วงนี้ฝนตกหนัก ทำให้แม่น้ำมูลล้นตลิ่ง มวลน้ำเข้าปะทะแนวพนังกั้นน้ำทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 130 เมตร และยังส่งผลทำให้น้ำทะลักจากลำน้ำเสียวเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมของราษฎรในพื้นที่บ้านหนองแห้ว ตำบลด่าน อำเภอราษีไศล และมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมรวม 4,000 ไร่ 1 ตำบล 6 หมู่บ้าน 200 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 คน ซึ่งประชาชนทั้งหมดได้อพยพโดยอาศัยกับญาติๆ ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง และอำเภอได้จัดจุดพักพิงชั่วคราว 3 จุด คือ วัดบ้านด่าน โรงเรียนบ้านด่าน และ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ระดมเครื่องจักรในการซ่อมพนังกั้นน้ำ คาดการณ์ว่าหากไม่มีมวลน้ำเข้ามาเพิ่มเติม สถานการณ์จะคลี่คลายภายใน 2 วัน

นายวัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ มวลน้ำยังได้ไหลผ่านท่อลอดข้ามไปยังพื้นที่เกษตรกรรมฝั่งทิศใต้ของถนนเส้น ทางหลวงหมายเลข 2086 (ถนนเชื่อมระหว่างอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ – อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด) ซึ่งเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้ม จำนวน 3 จุด โดยขณะนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดกระแสไฟฟ้าแล้วและอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขให้สามารถใช้การได้โดยเร็ว อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลกลาง ในการบูรณาการร่วมกับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทุกภาคส่วน เร่งรัดดำเนินการป้องกันการไหลทะลักของน้ำ รวมทั้งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วเพื่อป้องกันความเสียหายในพื้นที่เกษตรกรรม 

อีกทั้งได้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรในเส้นทางดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ จังหวัดศรีสะเกษจะได้วางแผนในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูเพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป สำหรับพื้นที่ที่มีปัญหาอุทกภัยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนนิรภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า