Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อุบลราชธานี  ฝนตกน้ำไหลท่วมเต็นท์ในศูนย์อพยพ ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของย้ายหนีน้ำอีกรอบ

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ทำให้มีชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ กว่า 500 ครอบครัว จำนวนกว่า 1,900 คน ต้องอพยพหนีน้ำท่วมไปอยู่ตามศูนย์พักพิงที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ

โดยชาวบ้านบางชุมชน เช่นชุมชนท่ากอไผ่  ซึ่งเคยอพยพหนีน้ำมาพักอาศัยอยู่ใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย ได้เพียง 3-4 วัน แต่ปรากฏระดับแม่น้ำมูลสูงเกินกว่าที่ทางการคาดการณ์ ทำให้ต้องรื้อถอนเต็นท์อพยพหนีน้ำรอบสองไปอยู่ที่สูงขึ้นอีก

และบางส่วนที่อพยพมาอยู่รอบสำนักงานที่ดินอำเภอวารินชำราบ เมื่อเกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโนรู ปรากฏว่าน้ำฝนได้ไหลเข้าท่วมภายในเต็นท์ที่พัก เนื่องจากจุดที่เต็นท์ตั้งอยู่ริมถนนเป็นที่ต่ำ ทำให้เกิดน้ำขังรอการระบาย จึงเตรียมอพยพหนีน้ำขึ้นไปอยู่ใกล้สำนักงานเทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งเป็นที่สูง จะได้ไม่ถูกน้ำท่วมเต็นท์ที่พักซ้ำอีก

สำหรับวันนี้ แม่น้ำมูลมีระดับน้ำสูง 8.73 เมตร โดยสูงขึ้นจากเมื่อวาน 13 เซนติเมตร ทำให้มีน้ำล้นตลิ่งความสูง 1.73 เมตร

ด้าน กรมอุตุฯ ประกาศเตือน เมื่อ 13.00 น.พายุโซนร้อน ‘โนรู’ อยู่บริเวณแขวงสาละวัน สปป.ลาว ห่าง อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ 90 กม. เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 15 กม./ชม. จะเข้าไทยที่อีสานตอนล่าง จ.อุบลฯ และอำนาจเจริญ คืนนี้ ทำให้ฝนตกหนัก-หนักมาก ลมแรง คลื่นลมทะเลสูง 2-3 เมตร

ขณะที่อากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี แจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศใน จ.อุบลราชธานี ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า