Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- หญิงวัย 40 ปี บุกรุกเข้าหอพักย่าน ถ.พระยาสัจจา จ.ชลบุรี ขโมยน้ำอัดลมในตู้แช่หอพัก 2 กระป๋อง ก่อนเดินบุกขึ้นชั้น 2 และ 3 ของอาคาร โดยอ้างว่าเดินมาจากไหนไม่รู้ ยังไม่ได้นอน และเป็นคนไทยเหมือนกันต้องมีน้ำใจให้กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ธ.ค. 60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้บุกรุกและลักทรัพย์ เหตุเกิดภายในหอพักเคสตาร์เพลส เลขที่ 74/42 ม.3 ถ.พระยาสัจจา ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบหญิงสาว ทราบชื่อต่อมาคือ นางจันทร์ฉาย โอนีล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ม.11 ต.หนองนาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นั่งอยู่ภายในอาคารกำลังดื่มน้ำอัดลมที่ลักขโมยมาจากตู้แช่ของหอพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ดูแลหอพักจึงพยายามเจรจาสอบถามข้อมูล แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมพูดด้วย ผู้สื่อข่าวจึงทดลองสอบถามพูดคุยด้วย หญิงคนดังกล่าวจึงยอมพูดด้วย พร้อมให้ข้อมูลว่า ตนเดินมาจากไหนไม่รู้ รู้เพียงแต่ว่าเดินเท้ามาเรื่อยๆ ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้โดยที่ยังไม่ได้นอนเลย

เมื่อผ่านมาที่หอพักแห่งนี้จึงเดินเข้ามาพัก และดื่มน้ำ ซึ่งคนไทยต้องมีน้ำใจให้กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ดูแลหอพักจึงชี้แจงว่าจะทำเช่นนี้ไม่ได้ เนื่องจากผู้ที่พักอาศัยในอาคารจะกลัวและไม่ปลอดภัย หากอยากกลับบ้าน ไม่มีเงิน จะให้เงิน 100 บาท  นั่งรถกลับบ้าน

ตำรวจและผู้สื่อข่าวเข้าเกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาที ก็ไม่เป็นผล กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชี้แจงว่า การบุกรุกเข้าสถานที่ส่วนบุคคล มีความผิดตามกฎหมาย หญิงคนดังกล่าวก็โวยวายลั่นเป็นภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงที่ชัดเจนว่า “SPEAK ENGLISH IF YOU CAN” ซ้ำกว่า 5 รอบ พร้อมกับกล่าวว่าเงิน 100 บาท น้อยเกินไป และหากอยากจะเจรจาด้วยต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเล็งเห็นว่าหญิงคนดังกล่าวไม่น่าจะวิกลจริต แต่น่าจะจงใจสร้างความปั่นป่วน จึงทำการขอกำลังเสริมเพิ่มรวมเป็น 6 นาย เพื่อมานำตัวหญิงสาวคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชลบุรี

นายอำนาจ ชุนหะเกษม ผู้จัดการหอพักกล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวเดินเข้ามาในหอพักตั้งแต่ 07.00 น. ถามอะไรก็ไม่ยอมพูดด้วย แถมยังแอบวิ่งขึ้นชั้น 2 เมื่อผู้ดูแลหอพักวิ่งตามขึ้นไป ก็หลอกว่าจะเข้าห้องน้ำ จึงบอกว่าห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง ผู้หญิงคนดังกล่าวจึงบอกให้เดินนำหน้าไป เดี๋ยวจะเดินตาม ทันทีที่หันหลังลงบันได หญิงคนดังกล่าวได้วิ่งย้อนกลับขึ้นไปชั้น 3 ของอาคาร อีกทั้งยังขโมยกินน้ำอัดลมในตู้แช่อีก 2 กระป๋อง ตนพยายามขอให้ออกจากอาคาร เนื่องจากจะสร้างความหวาดกลัวและไม่ปลอดภัยในอาคาร แต่ก็ไม่เป็นผล จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวหญิงสาวคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์และดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก และลักทรัพย์ ที่ สภ.เมืองชลบุรี ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า