Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘FOOL STEP’ เผยลุคใหม่ที่เข้มขึ้นกว่าเดิม พร้อมตอกย้ำความรู้สึกเจ็บของคนที่ต้องโกหก ผ่านซิงเกิลใหม่ ‘ฉันโกหก’

กลับมาปล่อยผลงานคุณภาพให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอีกครั้ง สำหรับ ‘FOOL STEP’ วงร็อกเจเนอเรชันใหม่ จากค่าย genie records ที่ประกอบไปด้วย 5 หนุ่ม อย่าง มาร์ค – ศิวปีติ์ มาไพศาลกิจ (ร้องนำ), มิค – เสฏฐนันท์ พรวรวาณิ (กีต้าร์), ฟร้อนท์ – สิทธวีร์ บุรพธานินทร์ (กีต้าร์), ตัง – ไชยกร อมรรัตนานุเคราะห์ (เบส) และ แมค – สุภณัฐ พรวรวาณิช (กลอง) ศิลปินที่มีเอกลักษณ์ในด้านแนวดนตรีสดใหม่ และเนื้อหาที่ถ่ายทอดรสชาติชีวิตวัยรุ่นแบบอินไซด์ เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ Friendไม่ได้แปลว่าแฟน, ฟิลเตอร์, นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่, ได้ยัง และ ไอฟาย (I’m fine)  ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.65) พวกเขาทั้ง 5 คนก็ได้กลับมาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง พร้อมขอปรับอารมณ์เข้าสู่โหมดความสัมพันธ์ที่จริงจังขึ้น พร้อมลุคของวงที่ดูเข้มขึ้น กับซิงเกิลใหม่ ‘ฉันโกหก’

“ที่ต้องทำเพราะรัก ที่ต้องบอกว่าให้ไป เจอคนดีดีอีกมากมาย จบกันไป”

‘ฉันโกหก’ เพลงช้า จังหวะมีเดียมที่มีความ  Alternative rock มากที่สุดของ FOOL STEP  กับเนื้อหาบีบหัวใจคนที่ยอมโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายไปมีชีวิตที่ดีกว่า ซึ่งเพลงนี้วงรับหน้าที่ produce กันด้วยตัวเองอีกเช่นเคย

โดย มาร์ค (นักร้องนำ) เป็นตัวแทนเพื่อน ๆ เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า “เพลง ฉันโกหก เริ่มจากผมแต่งทำนองขึ้นมาก่อน พร้อมคิดคอนเซปต์และเขียนเนื้อเพลง โดยมีพี่ปู๋ วง HENS ช่วยเกลาและเขียนให้ลงตัวมากขึ้น  เนื้อเพลงจะพูดถึงการที่คนๆ นึงยอมโกหกเพื่อให้อีกคนไปมีชีวิตหรือเจอสิ่งที่ดีกว่า เพราะรู้ว่าตัวเองยังดีไม่พอ แม้ในใจจะไม่อยากเสียอีกฝ่ายไปมากแค่ไหน ต้องเจ็บมากเท่าไหร่ ก็ต้องฝืนพูดคำโกหกออกมา เพียงเพราะเราไม่คู่ควรดับความรักครั้งนี้ และด้วยความที่วงอยากดีไซน์พาร์ทดนตรีให้ดูโตขึ้น จึงมีการเติมเสียงกีตาร์ให้เด่นมากขึ้น ซึ่งเพลงนี้ผมได้เล่นกีต้าร์โปร่ง ลดเสียงสังเคราะห์ลง เพื่อเพิ่มอารมณ์ของความจริงจังเข้าไป เป็นเพลงที่ให้อารมณ์คล้ายกับ FOOL STEP ช่วงแรก ๆ เลยครับ” 

“ที่จริงคำทุกคำที่บอกคือฉันโกหก ไม่ได้อยากเสียเธอไป”

เนื้อเพลงว่าเจ็บแล้วแต่ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ยิ่งบีบคั้นอารมณ์มากขึ้น ด้วยฝีมือผู้กำกับ ‘เสือ – พิชย จรัสบุญประชา’ กับเรื่องราวของคู่รักที่เลิกรากันไป แต่ต่างฝ่ายต่างปิดบังความรู้สึกที่แทัจริงของตัวเอง พยายามโกหกว่าตัวเองมีความสุขดี สามารถ move on จากความรักครั้งนี้ได้ แต่ความจริงคือสิ่งที่ตรงข้ามกัน แต่ทั้งคู่ต้องพูดโกหกไปเพราะอยากให้อีกฝ่ายได้เจอสิ่งที่ดีกว่า..

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า