Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สุดารัตน์นำทีมไทยสร้างไทย เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส..ศรีสะเกษ ประชาชนแห่ต้อนรับอย่างล้นหลาม ต่างเข้ามาสวมกอดส่งเสียงเชียร์อยากได้นายกลูกอีสานด้านสุดารัตน์ประกาศนโยบายสร้างพลังอำนาจให้ประชนสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนผ่านสภาชุมชน 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรค นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทยและคณะ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส..จังหวัดศรีสะเกษ ประกอบด้วยนายประมวล ศรีแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส..จังหวัดศรีสะเกษ เขต 2 นายเฮงธนกฤติ คำโสภา ว่าที่ผู้สมัครส..เขต 3 และนายไชยยงค์ รัตนวัน ว่าที่ผู้สมัครส..เขต 8 โดยเปิดเวทีปราศรัยพบปะประชาชน 2 เวที ที่อ.น้ำเกลี้ยง และอำเภอกันทรารมณ์ จ.ศรีสะเกษ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการเกษตร ที่สามารถปลูกพืชได้หลายชนิด ทั้งหัวหอม กระเทียม ข้าว มันสัปะหลัง ทุเรียน และยางพารา จึงต้องได้รับการพัฒนาอย่างครบวงจร แต่เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งค่าปุ๋ย ที่แพงกว่าเท่าตัว รวมถึงค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันเพื่อการเกษตร ทำให้เกษตรกรต้องแบกรับภาระอย่างแสนสาหัส ขาดทุนอย่างยับเยิน เพราะราคาขายไม่สอดคล้องกับต้นทุน พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศว่าจะทำให้คนไทยหายจนภายใน 3 ปี ซึ่งจะสำเร็จได้ด้วย 2 ปัจจัย คือการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน และเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ปัจจัยแรกต้องยกระดับกรรมการหมู่บ้านเป็นสภาชุมชนให้มีอำนาจตัดสินใจใช้งบประมาณ สามารถตรวจสอบการดำเนินงานต่างๆในชุมชนได้ ซึ่งเป็นประชาธิปไตยทางตรง ที่เป็นการตัดสินใจแบบล่างขึ้นบน ที่จะทำให้การใช้งบประมาณมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริง และเกิดความโปร่งใส ถือเป็นนโยบายที่ปฏิวัติการการจัดทำงบประมาณจากพรรคไทยสร้างไทย 

ปัจจัยที่ 2 ต้องเสริมสร้างพลังอำนาจ (Empower) ให้กับเกษตรกรสามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ โดยเบื้องต้นจะดำเนินการพักชำระหนี้เกษตรกรทั้งต้น และดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้เกษตรกรสามารถกลับมาทำมาหากินได้ และจะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อลดต้นทุนการผลิต และส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่ม ทำการแปรรูป เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร โดยเติมความรู้ เติมทุน และเติมการตลาด 

“2 ปัจจัยหลักเป็นกลไกจากพรรคไทยสร้างไทย ที่จะทำให้ชุมชนทั่วประเทศมีความเข้มแข็ง ด้วยการขับเคลื่อนของสภาชุมชน และการรวมกลุ่มของเกษตรกร โดยรัฐสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุน ความรู้ และตลาด เพื่อทำให้คนไทยหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืนคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า