Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘วัชระ’ แฉนักการเมืองล็อบบี้กรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการห้องอาหาร ส.ส. จี้ ‘ชวน’ สั่งชะลอประกาศผล-ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบการคัดเลือกผู้ประกอบการจัดอาหาร และเครื่องดื่มให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 

นายวัชระ กล่าวว่าการยื่นหนังสือนี้สืบเนื่องจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ มีคำสั่งเรื่องแต่งตั้งผู้ประกอบการเพื่อให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งในวันที่ 3-4 พ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏข่าวว่าข้าราชการที่เป็นกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในห้องอาหารรับรองส.ส. ถูกนักการเมือง ซึ่งมีอำนาจในสภาฯ โทรศัพท์ข่มขู่บังคับข้าราชการซึ่งเป็นกรรมการบางท่าน ให้ลงคะแนนให้ผู้ประกอบการรายหนึ่ง 

และยังมีข่าวว่ามีการให้เงินจำนวน 10,000 บาท กับส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนพรรคการเมือง เพื่อประเมินแบบสอบถามความพึงพอใจในรสชาติอาหารและบริการ ซึ่งการกระทำดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญ ขัดจริยธรรม และหลักการของประธานสภาฯ

นายวัชระ กล่าวว่าจากข่าวดังกล่าวแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ควรพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ และหากพิจารณาเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่ต้องการให้การบริหารบ้านเมืองให้มีความโปร่งใสและสุจริต ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะเรื่องเล็กน้อยแค่นี้นักการเมืองในสภาฯ ยังไม่ละเว้น จึงขอประธานสภาฯ สั่งชะลอการประกาศผลผู้ให้บริการอาหารฯ และสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการ และส.ส.ที่เป็นตัวแทนให้ตอบแบบสอบถามรสชาติอาหาร และบริการ

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการแถลงข่าวผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวัชระถึงนักการเมืองคนดังกล่าว ซึ่งนายวัชระ ยอมรับว่าเป็นพรรคก้าวไกล พร้อมบอกว่าอยากให้พรรคก้าวไกล ไปสอบสวนส.ส. ในพรรคด้วย ว่ามีส.ส.ท่านใดไปดำเนินการด้วยหรือไม่ เพราะพรรคก้าวไกลเป็นคนรุ่นใหม่ชอบความโปร่งใสตรวจสอบได้ จึงอยากให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งกรรมการสอบคู่ขนานกับทางสภาฯ ก็จะเป็นเรื่องดี

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวเป็นการกล่าวหาพรรคการเมืองขั้วตรงข้ามหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่าไม่ได้เป็นการกล่าวหาพรรคการเมืองขั้วตรงข้าม แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนคาใจมานานในเรื่องอาหารของส.ส. และเมื่อมีการคัดเลือกผู้ประกอบการ ตนจึงอยากให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ควรมีใบสั่งหรือการแทรกแซงจากนักการเมือง ให้ลงคะแนนตามที่นักการเมืองต้องการ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า