Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อีก 2 ปีก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ตอบแล้วอนาคตการเมืองของตนเอง บอกถ้าจำเป็นต้องอยู่ก็อยู่ได้ถึง ปี 68 อีก ส่วนการเข้าสังกัดพรรค ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ตนแค่ยังไม่ได้พูด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ (6 ธ.ค. 65) กรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะเข้าร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า “ก็ยินดีด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีปัจจัยในการยุบสภาฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่มี”

ส่วนหลังเดินทางกลับจากประเทศเบลเยียมจะมีความชัดเจนทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่า พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.) ส่งมายังรัฐบาลแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า “ยังไม่เห็น” แล้วได้หันกลับไปถามทีมงานว่ากฎหมายอะไร เมื่อทราบว่า เป็นกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. นายกฯ จึงตอบย้ำว่า “ยังไม่ส่งมา”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้เดินหน้าทำการเมืองไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า การเมืองคนที่ทำ เขาทำกันอยู่แล้ว คือทำอย่างไรไม่ให้เป็นภาระในวันข้างหน้า เช่น การจะกู้อะไรต่างๆ ก็ต้องระมัดระวังมากที่สุด ต้องดูว่ารายได้เพียงพอหรือไม่ ที่จะใช้จ่ายในทำนองนี้ ไม่เช่นนั้นก็จะทำให้ภาพรวมของสถานการณ์ การเงินการคลังล้มเหลว

ส่วนปีหน้ามีการตั้งเป้าหมายการทำงานอย่างไรบ้างนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็อยู่ ถ้าสมมุติว่าจำเป็นต้องอยู่ ผมก็อยู่ได้แค่ปี 68 นั่นแหละ”

เมื่อถามต่อว่า ความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี คือการเดินการเมืองต่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ถึงวันนี้ก็น่าจะพอรู้แล้วมั้ง 2 ปีก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ต้องมีคนใหม่ คนที่เหมาะสม คนที่ประชาชนยอมรับและทำต่อเท่านั้นเอง”

เมื่อถามย้ำว่า จะสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ก็เดี๋ยว ผมยังไม่ได้พูดเท่านั้นเอง”

เมื่อถามย้ำอีกว่า จะตัดสินใจสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ สังกัดพรรคการเมืองเหมือนการเลือกตั้งปี  2562  ใช่หรือไม่  นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบแต่เงี่ยหูฟัง

เมื่อถามว่า มาขนาดนี้แล้วจะรอให้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญประกาศใช้อย่างเป็นทางการใช่หรือไม่ ถึงจะประกาศความชัดเจนทางการเมือง นายกรัฐมนตรี ตอบระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าสั้นๆ เพียงว่า “เออ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า