Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ ให้สัมภาษณ์ตามสัญญาหลังกลับจากเบลเยียม ยอมรับสนามการเมืองถ้าไม่ได้ก็เสียใจ อ้างทำให้ปชช.มีความสุขไม่ได้ ไม่สน ส.ส.ย้ายพรรค ซัดทำสภาล่ม โตกันแล้วไม่รับผิดชอบหน้าที่ ยังไม่พูดไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังเดินทางกลับจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – สหภาพยุโรป (ASEAN – EU Commemorative Summit) ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม โดยใช้เวลาแถลงข่าว 20 กว่านาที  ถึงผลการประชุม โดยย้ำถึงจุดยืนของไทย ต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะหากไม่ทำเช่นนี้ ก็จะต้องถูกกีดกันด้วยเรื่องต่างๆ เช่นภาษีเป็นต้น 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บอกแล้วว่าหลังจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศครั้งนี้จะพูดหลายๆเรื่อง และวันนี้ก็พูดไปแล้ว เรื่องการเมืองคือการเมือง การบ้านคือการบ้าน ประชาชนคือการบ้านที่ต้องทำให้เขา การเมืองก็เป็นการต่อสู้ในสภาก็ว่ากันไป เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว ก็ไปดูเอาว่าที่พูดกันมา ที่ทำกันมา ทำได้มากน้อยเพียงใด 

“ถึงเวลานั้นจะได้หรือไม่ได้ ถ้าได้ผมก็ดีใจ ถ้าไม่ได้ก็เสียใจเท่านั้นเอง  คำว่าเสียใจคือทำให้ประชาชนมีความสุขไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเสียใจเพราะผมได้เป็นหรือไม่ได้เป็น เข้าใจนะ ฉะนั้นอย่าถามกันบ่อยนัก ใครจะไป ใครจะมา ใครจะลาออก ใครจะไปอยู่พรรคไหนก็เรื่องของเขา เรื่องของสภา สภาไม่พอสภาล่มโทษนายกฯ ซึ่งผมก็บอกไปแล้วสั่งทุกพรรคไปแล้วให้ไปร่วมประชุมสภา เขาก็ตอบรับว่าครับๆ ถึงเวลาไปไม่ครบ นายกฯ ทำไมไม่ควบคุม ผมไม่โทษใครผมไม่โกรธใครอยู่แล้ว แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งทุกคนบอกว่านายกฯ มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบต้องดูแลบ้านเมือง ฉะนั้นส.ส.ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเองในการทำงานในสภา เป็นผู้ใหญ่แล้วโตกันหมดแล้ว อีกเรื่องใครจะเข้าใครจะออกพรรคไหนก็เรื่องของท่าน ผมไม่เคยทะเลาะกับใครนะ โอเค เท่านี้แหละ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเรื่องของนายกฯ ว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามอย่างมีอารมณ์ว่า แล้วอะไรอีกล่ะ เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่จะไปสังกัดพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดังว่า ก็อยู่กันถึงวันนี้ ยังไม่รู้เรื่องเลยหรือไง เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามที่จะถามคือความชัดเจนของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์รีบกล่าวสวนทันทีว่า คืออะไร เมื่อถามอีกว่า คืออยากฟังจากปากของนายกฯ เอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดเอาเองบ้าง เพราะทุกทีเวลาคิดเอาเอง เขียนเอาเอง ยังคิดได้ 

เมื่อถามว่าเรื่องนี้สำคัญจะให้สื่อคิดเอาเองไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมพร้อมกล่าวว่า ถึงเวลาก็พูดเอง เมื่อถามว่าแล้วเวลานั้นคือเวลาไหน  พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าเป็นไปตามที่เป็นข่าวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ รีบเดินขึ้นไปนั่งบนรถทันทีโดยไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเหนื่อยและอ่อนเพลีย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า