Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ยุทธพงศ์’ เผยประสานรัฐบาลแล้ว คาดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ต้นเดือน ก.พ.นี้ พร้อมจี้ ‘วราวุธ’ รมว.ทส. รับผิดชอบด้วยการลาออก ปมอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน เตรียมยื่นให้ ‘นพ.ชลน่าน’ สอบหากอดีตรองนายกฯ เอี่ยวเรื่องชู้สาวอยู่เพื่อไทย

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่มีข่าวปรากฏในโลกออนไลน์ เฟซบุ๊กของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ระบุได้รับการร้องเรียนจากสามีว่ามีอดีตรองนายกรัฐมนตรีไปมีสัมพันธ์กับภรรยา ว่า ได้สอบถามไปยังทนายตั้มว่าเป็นใคร และได้รับคำตอบว่าเป็นรองนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดังนั้นขอให้สื่อมวลชนไปติดตามดูเอาเองว่าเป็นใคร 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อช่วงเช้ายืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน และเท่าที่ตนตรวจสอบรองนายกฯ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว นายปลอดประสพ สุรัสวดี  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา  นายธีระ วงศ์สมุทร และนายยุคล ลิ้มแหลมทอง

“เรื่องเช่นนี้เอาไว้ไม่ได้ เป็นนักการเมืองต้องมีจริยธรรม ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลให้จัดการในเรื่องนี้ และหากจัดการก็ขอให้จัดการให้ทั่วถึง เพราะในรัฐมนตรีบางคนใน ครม. พล.อ.ประยุทธ์ มีภรรยา 2 คน ถือว่าผิดจริยธรรมแน่นอน ถ้าไม่จัดการจะอภิปรายตามมาตรา 152 อย่างแน่นอน” นายยุทธพงศ์ กล่าว 

นายยุทธพงศ์​ กล่าวว่า หากทนายตั้มแฉว่าเป็นคนในพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะยื่นเรื่องให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตรวจสอบอย่างแน่นอน เพราะเป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรีไปยุ่งกับภรรยาของคนอื่นได้อย่างไร

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่บุกจับนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องว่าคนที่จะต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้รับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง 

“อยู่ไปก็อายชาวบ้าน เพราะเป็นคนเซ็นแต่งตั้งนายรัชฎา เป็นอธิบดีกรมอุทยานฯ นายรัชฎา มีความรู้ความสามารถอย่างไร เพราะไม่ใช่ลูกหม้อกรมนี้ด้วยซ้ำ เรื่องนี้ยังไม่จบ ยังคงตามต่อ เพราะนายวราวุธ ประกาศจองกระทรวงนี้ไปถึงการเลือกตั้งสมัยหน้า” นายยุทธพงศ์ กล่าว 

สำหรับวันเวลาในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นั้น นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า ได้สอบถามไปยังนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ได้รับคำตอบว่าน่าจะอภิปรายได้ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้ถามเหตุผลทำไมเป็นช่วงเวลานั้น นายอนุชา บอกว่าวันที่ 22 ม.ค.มีเทศกาลตรุษจีน ผู้คนไปเที่ยวไปพักผ่อน อาจทำให้ขาดสีสัน เลยอยากให้เป็นหลังตรุษจีน คือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์

ด้านนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ซึ่งมีว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมาร่วมติวเข้มด้วย ไม่ได้เป็นผู้หญิงแต่เป็นผู้ชาย และพร้อมเปิดตัวทันทีหลังยุบสภา 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า