Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวอุตรดิตถ์ร่วมเดินวิ่งรับบริจาคเงินสมทบโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เรียกสีสันได้เป็นอย่างดี เมื่อหนุ่มอุตรดิตถ์ แต่งชุดไอ้มดแดงออกมาวิ่งในครั้งนี้ด้วย ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ 838 ล้านบาท

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2560 ที่หน่อนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ทุกภาคส่วน ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย นำโดย ผศ.ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า อธิการบดี ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ ต่างพร้อมใจเข้าร่วมจัดกิจกรรม “ชาวอุตรดิตถ์ ร่วมด้วยช่วยก้าว เดิน – วิ่งการกุศลเพื่อหาทุนสมทบโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” และให้กำลังใจและสนับสนุน  “ตูน บอดี้สแลม” และส่งเสริมให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

บรรยากาศประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ต่างตื่นตัว ร่วมเดิน วิ่ง เป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมบริจาคเงินตามกำลังศรัทรา  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ดำเนินไปด้วยความสมัครใจ ทั้งภาคราชการและเอกชนต่างให้การสนับสนุน ไม่มีค่าใช้จ่าย เงินที่ได้รับบริจาคนำสมทบโครงการ ก้าวคนละก้าวฯ ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สร้างสีสันตลอดตั้งแต่จุดปล่อยตัว ที่หน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัย และตลอดเส้นทางการวิ่ง รอบเมืองอุตรดิตถ์ ระยะทาง 7 กิโลเมตร หนุ่มอุตรดิตถ์แต่งชุดไอ้มดแดง สุดเท่ห์ ขวัญใจเด็กๆ โผล่มากิจกรรมดังกล่าวด้วย โดยได้ร่วมรับบริจาคและวิ่งในครั้งนี้ด้วย มีประชาชนของถ่ายรูปตลอดกิจกรรม ขณะเดียวกันยังได้มีการติดตั้งภาพถ่าย “ตูน บอดี้สแลม” ขนาดเท่าตัวจริงในขณะกำลังวิ่ง ตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางการวิ่ง เพื่อให้ประชาชนได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก แทนการถ่ายภาพกับตัวจริง

อย่างไรก็ตามหลังจากนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ  “ตูน บอดี้สแลม” ได้จัดโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขึ้น ด้วยการวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อำภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึง เหนือสุดแดนสยาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนสำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ แม้เส้นทางวิ่งจะไปผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว ด้วยการจัด เดิน – วิ่ง ชาวอุตรดิตถ์ ร่วมด้วยช่วยก้าว เงินที่ได้จากการบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำมอบให้ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ จ.ลำปาง วันที่ 21 ธันวาคม นี้

ขณะที่เว็บไซต์ก้าวคนละก้าวรายงานยอดบริจาคล่าสุดเพื่อมอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อยู่ที่ประมาณ 838 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า