Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เพื่อไทยยกคณะลงพื้นที่นนทบุรี ‘แพทองธาร’ เผย เร็วเกินไปจะตอบ จับมือกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ หลัง ‘พล.อ.ประวิตร’ ประกาศพร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย ย้ำขอเดินหน้าหาเสียงแบบแลนด์สไลด์ ‘นพ.ชลน่าน’ ยืนยัน ส่งแคนดิเดตนายกฯ 3 คน ‘ยุบสภาฯ-สภาฯ หมดวาระ’ พร้อมเปิดชื่อทันที

นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี จุดแรก เข้าสักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นพบปะประชาชน รวมทั้งพูดคุยกับผู้ประกอบการค้าขาย ที่ตลาดกรมชลประทาน และตลาดประชานิเวศน์ 3 ถึงปัญหาราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในปัจจุบัน

ประชาชนทนไม่ไหวอยากเลือกตั้งแล้ว

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่ทั้ง 2 ตลาด พบว่า ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น ประชาชนรู้สึกทนไม่ไหวอยากเลือกตั้งแล้ว ถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย อยากเดินสายพบปะประชาชนต่อไป ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยตลอดเส้นทางในการลงพื้นที่วันนี้ พบว่า ประชาชนให้การตอบรับให้กับนโยบายของเราเป็นอย่างดี โดยสองข้างทางมีป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่คนที่ทำได้คือพรรคเพื่อไทย” รวมถึงมีประชาชนนำเอาบัตรสมาชิกพรรคไทยรักไทย ที่มีลายเซ็น คุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) มาให้ดู ซึ่งตนรู้สึกชื่นใจที่ประชาชนไว้ใจเรามาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี แน่นอนว่า เราจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสามารถรักษาเก้าอี้และได้พื้นที่เพิ่มขึ้นใน จ.นนทบุรีไว้ได้หรือไม่ เพราะว่ามี ส.ส. ย้ายออกจากเพื่อไทย และเพิ่มเขตใหม่ มาอีก 2 เขต นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบเรื่องนี้ว่า ที่ จ.นนทบุรี มีทั้งหมด 8 เขต เราคัดเลือกผู้สมัครแล้วเรียบร้อย และมีความมั่นใจในพื้นที่มาตลอด มั่นใจว่า ประชาชนจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 เขต ในเขตนี้เราได้ผู้สมัคร นายนพดล มาทดแทน ซึ่งมีความแน่นแฟ้นในพื้นที่ ทำให้เรามั่นใจกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายล่าสุดของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาท ถือเป็นการบลัฟพรรคเพื่อไทย ที่เปิดนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบเรื่องนี้ว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ในส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่พิจารณากันเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่า ภายในปี 2570 จะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโยบายพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

เร็วเกินไปจะตอบ เพื่อไทยจับมือพลังประชารัฐได้หรือไม่

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตยและเราหาเสียงแบบแลนด์สไลด์ เพราะต้องการที่จะทำให้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเกิดขึ้นจริงให้ประชาชน ถ้าต้องจับมือพรรคร่วม นโยบายหรือแนวคิดต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นทิศทางที่ประชาชนผ่านแล้วถึงเลือกเรา เรายึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้ 2 พรรคนี้จับมือกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “อันนี้ยังเร็วเกินไปมาก… เราอยากให้แลนด์สไลด์ เมื่อกี้เดินหาเสียงกับพี่น้องประชาชน ก็ดูพูดแล้วว่า ทุกคะแนนเสียง จะทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์คืออย่าแบ่งใจไปที่อื่น เราขอให้เลือกเราทั้งคนทั้งพรรค เพราะว่าประเทศมันไม่ไหวแล้ว ต้องไปต่อ มันต้องใช้นโยบาย ที่จะทำให้ชีวิตพี่น้องดีขึ้นแล้ว เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น แต่เกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่า ไม่สำคัญไม่จำเป็น จำเป็นคือปากท้องของพี่น้องประชาชน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า