Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไทยวิวัฒน์ประกาศแผนปี 2566 พร้อมลุยประกันรถยนต์ไฟฟ้า หลังเป็น 1 ใน 2 เจ้าที่ได้รับการคัดเลือกจาก Tesla ในไทย

‘จีรพันธ์ อัศวะธนกุล’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนในปี 2566 ว่า บริษัทฯ วางแผนขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้นด้วยการพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ทั้ง ‘การประกันรถเปิดปิด’ และ ‘แบบรายปี’ ที่ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบครบทุกกรณี ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกัน พร้อมความรับผิดต่อบุคคลภายนอก รวมถึงความสูญเสียจากรถหายหรือไฟไหม้ รับกระแสการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์ใช้น้ำมันมาเป็นรถยนต์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ในปี 2566 ยังมีบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่าง Tesla (เทสล่า มอเตอร์) เข้ามาให้บริการในประเทศไทย ซึ่งไทยวิวัฒน์เองได้รับเลือกเป็น 1 ใน 2 บริษัทประกันภัย และเป็นบริษัทสัญชาติไทยเพียงแห่งเดียวที่ Tesla ไว้ใจให้เป็นผู้ออกประกันภัยในประเทศ

นอกเหนือจากประกันรถ EV แล้ว บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับรวมปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องทะลุ 8,000 ล้านบาท จากผลิตภัณฑ์และบริการทั้งในกลุ่มรถยนต์ (Motor) และกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พร้อมเป้าหมายการเป็น ‘องค์กรด้านประกันภัยแห่งนวัตกรรม’

สำหรับกลุ่ม Motor ไทยวิวัฒน์จะยกระดับการบริการ โดยเน้นการเพิ่มศักยภาพและลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับ ‘การประกันรถเปิดปิด’ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยนวัตกรรม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เอาประกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มการทำประกัน และทุกขณะของการเป็นผู้เอาประกันของบริษัทฯ

ขณะที่กลุ่ม Non-Motor บริษัทฯ เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล อาทิ ประกันโรคร้ายแรง และประกันสุขภาพ Active Health ในรูปแบบต่างๆ พร้อมขยายไปในตลาดในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะจังหวัดหัวเมืองใหญ่ และจังหวัดพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรที่สำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสขยายตัวได้ดี จากแนวโน้มปริมาณและราคาผลผลิตสินค้าทางการเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดโลก ส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับจุดเด่นของไทยวิวัฒน์ คือ บริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มความคุ้มครอง ขยายสิทธิประโยชน์ ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากสุด

ซีอีโอของไทยวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายช่องทางการขาย ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor ให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น นายหน้าในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และสถาบันการเงิน เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการประกันภัย และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน

โดยบริษัทฯ ยังมองหาโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการประกัน (InsurTech) ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

‘ปี 2566 ยังเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายรอบด้าน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งแรกของปีที่อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังนั้น เรายังต้องระมัดระวัง เดินเกมอย่าง conservative บริหารจัดการความเสี่ยงอย่างดีที่สุด เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนและมั่นคง’

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า