Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ก่อนหน้านี้ LINE MAN Wongnai ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นรายล่าสุดของไทยไปแล้ว ท่ามกลางเศรษฐกิจซบเซา และธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ต้องเจอกับความท้าทายหลายด้าน ทั้งของแพง คนใช้งานน้อยลงหลังเปิดเมือง 

จึงอดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามว่า แล้ว LINE MAN Wongnai ผู้ที่มีธุรกิจหลักคือฟู้ดเดลิเวอรี่ จะทำอย่างไรต่อ

ล่าสุด  LINE MAN Wongnai เผยยุทธศาสตร์ใหม่ ไม่ทำแค่เดลิเวอรี่ แต่รุกธุรกิจโฆษณาดิจิทัลด้วย ตั้งเป้าใหญ่ว่าแบรนด์ที่เข้ามาร่วมมือกัน จะสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าคนไทยได้ 10 ล้านคน 

ไม่ใช่แค่ฟู้ดเดลิเวอรี่ แต่เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ 

คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ได้เติบโตจนกลายเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์  ครอบคลุมตั้งแต่บริการค้นหาข้อมูลผ่านแพลตฟอร์ม Wongnai ที่มีผู้ชม 14 ล้านคนต่อเดือน และบริการออนดีมานด์ LINE MAN ที่มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด 250 อำเภอทั่วไทย มีร้านค้าในระบบมากกว่า 1 ล้านราย และไรเดอร์มากกว่า 1 แสนคน

แพลตฟอร์มของ LINE MAN Wongnai เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทยทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ตื่นนอนยันเข้านอน บน Customer Journey ทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ร้านค้า ไรเดอร์ ได้ครบวงจร 

สำหรับวิธีการที่แบรนด์ จะเข้ามาใช้บริการโฆษณาของ LINE MAN Wongnai นั้นมีหลายวิธี คุณสุธาวัลย์ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai เผยว่า บริษัทมีโซลูชันการตลาดครบวงจร (Full-funnel Marketing Solutions) ทั้ง 5 ขั้นตอน คือ 

  • Awareness สร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ผ่านโฆษณาออนไลน์ In-app banner ในแอป LINE MAN และโฆษณาออฟไลน์บนกระเป๋าของไรเดอร์ที่วิ่งอยู่บนถนน 
  • Consideration สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านคอนเทนต์และ KOLs สายอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของ Wongnai
  • Activation ยกระดับประสบการณ์ร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ผ่านกิจกรรมออฟไลน์ อย่างเทศกาลอาหาร Food Festival Event และกิจกรรม Exclusive Dinner เฉพาะของแบรนด์
  • Conversion เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างผ่านออเดอร์ LINE MAN 
  • Loyalty กระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้ผ่านการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ LINE MAN จากแบรนด์

สำหรับกลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจโฆษณาดิจิทัลเติบโตในปี 66 นี้ คือ 

  • Nano-Influencer & User-generated Content: สร้าง Hub of KOLs เป็น One-stop solution ให้แบรนด์เชื่อมต่อกับ Nano-Influencer ที่มีสไตล์การนำเสนอคอนเทนต์แบบผู้บริโภคตัวจริงในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ขยายไลน์อัพคอนเทนต์ผ่านช่องทางของ Wongnai 
  • Online & Offline Intergration: นำเสนอตำแหน่งของสื่อโฆษณาสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะงานอีเว้นท์ LINE MAN Wongnai Food Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริดเป็นครั้งแรก 
  • Shoppertainment & Games: สร้างประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างการสั่งอาหารออนไลน์ ด้วยการตลาดแบบนำเกม สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งาน ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มตำแหน่งของสื่อโฆษณาแบบ Microsite Page บนแอปฯ LINE MAN ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์มาสร้างแคมเปญได้เองโดยมีเครื่องมือสร้างการรับรู้ และการตอบสนองต่อโฆษณา

สรุป 

ถือเป็นการต่อยอดจากของที่มีอยู่แล้ว มาเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจโฆษณาดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม Wongnai ที่คนไทยใช้ในการค้นหาร้านอาหาร ดูและเขียนรีวิว ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่คนรู้จักกันทั้งประเทศอย่าง ‘นายฮ้อย’ 

ที่สำคัญ นอกจากแอปพลิเคชั่น LINEMAN ซึ่งเป็นโปรดักต์เรือธงแล้ว LINE MAN Wongnai ยังเป็นเจ้าของเพจคอนเทนต์กินเที่ยว ที่คนน่าจะคุ้นชื่อกันอย่าง วงในบอกโปร, We Korat, น้าอ้วนชวนหิว เป็นต้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า