Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประวิตร เปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษ ถึงเรื่องที่มักตอบคำถามสื่อว่า “ไม่รู้” รวมทั้งเคล็ดลับครองใจลูกน้อง และความสัมพันธ์ของ 3ป. ที่พี่ใหญ่รับบทเป็นพ่อครัว

พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรมระดมทุน ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกแอนด์คอนเวนชัน เซ็นทรัลเวิลด์ภายใต้ชื่องาน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค โดยมีคณะผู้บริหาร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังและเลขาธิการพรรค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมและรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและรองหัวหน้าพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค

ที่น่าสนใจ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” สมาชิกพรรคเพื่อไทยได้มาร่วมงานด้วย โดยงานครั้งนี้มีบุคคลทั่วไป ภาคเอกชน และผู้สนใจ ซื้อโต๊ะร่วมงาน  170 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท รวม 510 ล้านบาท ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ไม่เปิดรายชื่อบุคคลสนับสนุนในวันนี้ เนื่องจาก กกต. เป็นผู้เปิดเผยตามกฎหมาย ภายใน 30 วัน

โดยไฮไลต์ในงาน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ จากนั้นเสวนาหัวข้อ “ประเทศไทยในวันที่โลกหมุนเร็ว” โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์และนายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการ

ต่อมาเวลา 19.15 น. พล.อ.ประวิตร  ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษเรื่องที่เคยพูดคำว่า “ใช่ใจบันดาลแรง” ว่า เนื่องจากสังขารตนมันร่วงโรยมามาก ต้องอาศัยจิตใจ ต้องเอาใจบันดาลแรง เพื่อให้มีกำลังใจ มีแรงทำงานต่อไป ทำให้ใจมาก่อน แล้วแรงมาทีหลัง ซึ่งตอนพูดไปก็รู้สึกใจฟู

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ตอบคำถามที่หลายคนติดใจเมื่อถูกสื่อมวลชนถามแล้วตอบว่า “ไม่รู้” พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ ไม่มีแล้ว และที่ตอบว่า ไม่รู้คือไม่รู้จริงๆ แต่ความจริงอาจจะรู้ แต่ที่ตอบว่า ไม่รู้เพราะมีผู้ที่รู้มากกว่า ตนต้องให้คนที่รู้มาแนะนำสั่งสอนว่า ทำงานอย่างไร จะได้รู้เท่ากับคนที่รู้ คนที่รู้มีอยู่รอบตัวตนเต็มไปหมด จะได้นำความรู้มาใส่ตัวตนเท่าที่จะทำได้ วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว

เมื่อพิธีกรสอบถามว่า สามารถสอบถามเรื่องส่วนตัวได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาเลย อยากถามอะไรก็ถามเลย วันนี้ผมเป็นตัวของตัวเอง” จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เปิดเผยว่า ชีวิตสมัยเป็นทหารกับการเป็นนักการเมืองเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แต่เรียกว่า ตกกระไดพลอยโจนก็ได้ ที่ผ่านมาอยู่ในกองทัพบกมาโดยตลอด พยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้กองทัพบกเจริญรุ่งเรือง พอเกษียณอายุราชการก็ถูกเชิญไปเป็น รมว.กลาโหม 3 ปี ก่อนจะมีโอกาสเข้ามาเป็นรองนายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งตนไม่ค่อยทราบว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับนักการเมืองกว่า 10 ปีทำให้พอทราบว่าเป็นอย่างไร ยืนยันว่าเคารพทุกคน เพราะในชีวิตการทำงานของตน ผ่านศึกสงครามมามาก แต่พยายามทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อกองทัพ และประชาชนมาโดยตลอด

เมื่อถามว่า ชีวิตประจำวันพล.อ.ประวิตร ชอบทำอาหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนทำอาหารมาโดยตลอดอยู่แล้วเรียกได้ว่าทำเลี้ยง 3 ป. มาตลอด รวมถึงทำให้กองทัพ ส่วนตัวเห็นว่าทำผัดซีอิ๊ว ราดหน้า เก่งมาก สามารถเปิดร้านขายได้ ใครจะพาไปเปิดก็เอาไปได้ รวมถึงเมนูข้าวหน้าไก่ อร่อยขนาดที่ร้านดังก็สู้ไม่ได้ เคยทำให้ 3 ป.กิน คือ ต้มเนื้อ กะเพราเนื้อ ไข่เจียว ก๋วยเตี๋ยว ทำให้ตั้งแต่หนุ่มๆ ตอนนี้แก่แล้ว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ 3 ป. พล.อ.ประวิตร ตอบว่า อยู่ด้วยกัน 3 คนมาอย่างยาวนานตั้งแต่ตน เป็นผบ.ร้อย ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานเพื่อประเทศชาติและกองทัพมาโดยตลอด เติบโตกันมาก็เลย กระทั่งตนเป็นผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 เมื่อตนออกจากดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกพลเอกประยุทธ์ก็เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 พล.อ.อนุพงษ์เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ส่วนตนเองดำรงตำแหน่งเป็นรมว.กลาโหมตนเคยอยู่บ้านเดียวกันนอนห้องเดียวกัน 3 คนรวมกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพล.อ.เช่นเดียวกัน จึงเรียกได้ว่ามีความสนิทสนมเป็นกันเองอย่างพี่อย่างน้อง ไม่มีอะไรที่แยกจากกันได้จากความเป็นพี่เป็นน้อง นักการเมืองจะไปคนละทาง แต่ก็แยกเฉพาะการเมือง เพราะการเมืองอาจเห็นไม่เหมือนกันได้

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการเอาใจลูกน้องคืออะไร เอามาใช่กับการเมืองได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สิ่งที่ตนใช้มาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ คือความจริงใจ ทำอะไรก็จะบอกโดยไม่โกหกพูดตรงไปตรงมา ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดจึงฝากของทุกคนว่าตนตั้งใจและจริงใจต่อทุกคนไม่ว่าใครทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูงพี่น้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ว่าพูดอะไรไปนั่นคือคำพูดจากใจของตน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่อยากจะแก้ไขที่สุดคือเรื่องปัญหาความยากจนทั้งชาวนาชาวไร่เกษตรกร คนหาเช้ากินค่ำ เป็นกลุ่มที่เราต้องดูแลให้อยู่ให้ได้เพื่อให้ประเทศก้าวหน้าต่อไป เมื่อถามถึงฮีโร่ในดวงใจของ พลเอกประวิตร ตอบด้วยความมั่นใจว่าคือ คุณแม่ของตนที่สามารถเลี้ยงลูกชาย 5 คน ได้ดีหมดทุกคน และมีความสุข ทุกวันนี้มีความเจริญรุ่งเรืองทุกคน มีอาชีพที่ดี ความเป็นอยู่ที่ดีทุกคน

เมื่อถามว่า วันนี้ถือว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้าถามว่าผมพร้อมไหม ผมก็ต้องพร้อม แต่จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่ประชาชน ถ้าประชาชนเลือกผมก็พร้อมและยินดีที่จะทำ แต่ถ้าไม่เลือกผมก็กลับบ้าน”

ในช่วงท้ายพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว ผมพร้อม พร้อมที่จะเป็นนายกฯ แต่อยู่ที่คนเลือกนะครับ”

สำหรับเมนูโต๊ะจีน ประกอบด้วย

– ยำส้มโอทับทิมสยามกับไก่ฉีกออร์แกนิค

– กระทงทองไก่

– ข้าวเกรียบปากหม้อนครชัยศรี

– ซุปต้มยำกุ้งลายเสือ จากนครศรีธรรมราช

– ปลากะพงบางปะกง อบสมุนไพร เสิร์ฟกับมันฝรั่งบดและผักบ๊อกฉ่อย ออร์แกนิค

– อาหารหวาน คือ มูสมะม่วงแปดริ้วกับครีมมะพร้าวสดทับสะแก ในสไตล์ทาร์ตกรอบ ราดซอสเสาวรสจากโครงการหลวง เสิร์ฟคู่กับจ่ามงกุฎสไตล์ชาววังดั้งเดิม

ขณะที่ นายษิทรา หรือ “ทนายตั้ม” กล่าวว่า ตนมาร่วมงานพร้อมกับนายสมศักดิ์ ตามคำชักชวน ไม่ได้ซื้อโต๊ะ และไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ยืนยันว่ายังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า