Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘พลเอกประวิตร’ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ขึ้นรถแห่ปราศรัย ขอคะแนนในเขตป้อมปราบศัตรพ่าย ปักธงชิงคะแนนเสียง หวังกวาดอย่างน้อย 12 ที่นั่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (14 ก.พ. 66) ใช้ฤกษ์วันวาเลนไทน์ นำผู้บริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่หาเสียงในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นพื้นที่แรก

โดยก่อนเคลื่อนขบวน พล.อ.ประวิตร เข้าไปในวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 จุด เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนรอทักทายจำนวนมาก พร้อมกล่าวว่า “ลุงป้อมสู้”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยหาเสียง และขอให้ชาวกรุงเทพฯ เลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชน เพื่อขจัดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทย

ขบวนรถแห่ได้เคลื่อนตัว มุ่งหน้าวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผ่านหน้า สน.พลับพลาไชย มุ่งหน้า ถนนหลวง เข้าแยกแม้นศรีและเลี้ยวเข้าวัดสระเกศฯ ทางด้านถนนจักรพรรดิพงษ์ โดย พล.อ.ประวิตรและคณะได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมทั้งส่งมินิฮาร์ทสัญลักษณ์มือรูปหัวใจให้กับประชาชนตลอดเส้นทาง

หลังลงรถแห่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ชว่า เป็นเป็นครั้งแรกที่ตนขึ้นรถปราศรัยหาเสียง ที่เลือกลงพื้นที่ในวันนี้ เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ ต้องการให้ความรักก้าวข้ามความขัดแย้ง และแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ได้รับการต้อนรับจากชาวกทม. อย่างดี ต้องขอขอบคุณทุกคนด้วย ในการเลือกตั้งพื้นที่กทม. นั้น ตนตั้งใจไว้ว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.กทม. 12 คน แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เราพยายามคัดคนที่มีความรู้ ความสามารถที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน

พล.อ.ประวิตร  ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐย้ายออกว่า ไม่มีแล้ว กลุ่มสามมิตรก็ยังอยู่ ไม่มีใครออกไปไหน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ยังอยู่ มีแค่ นายอนุชา นาคาศัย คนเดียวที่ออกจากพรรคไป ตนไม่ได้ใจหาย เพราะคนเข้ามาเพิ่มเป็นร้อยคน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีความมั่นใจในพื้นที่กทม.แค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แต่เมื่อส่งคนลงสมัคร ก็ต้องมั่นใจว่าเราได้พยายามคัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ ในการที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ พัฒนาประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีที่ มี ส.ว. บางกลุ่มประกาศแสดงจุดยืนสนับสนุนการโหวตนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ 2 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร เท่านั้น  พล.อ.ประวิตร ตอบว่าว่า  “ผมไม่ใช่ ส.ว. ให้ไปถาม ส.ว.”  เมื่อถามย้ำว่า การแสดงจุดยืนดังกล่าว เหมือนปิดประตูพรรคเพื่อไทยหรือ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “ผมไม่รู้ ต้องไปถามส.ว.”

สำหรับรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคพลังที่ร่วมขบวนการปราศรัยในวันนี้  ประกอบด้วย

นายรังสรรค์ กียปัจจ์ เขตหลักสี่

น.ส.ชญาภา ปรีดาพากย์ เขตยานนาวา

น.อ.บัญชาพล อรัณยะนาค เขตสายไหม

น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง เขตบึงกุ่ม

นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ เขตวัฒนา

นายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล เขตบางขุนเทียน

นางนาถยา แดงบุหงา เขตสะพานสูง

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช เขตบางซื่อ

พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง เขตตลิ่งชัน

นายกานต์ กิตติอำพน  เขตห้วยขวาง

นายสฤษดิ์ ไพรทอง เขตดุสิต

นายปราโมทย์ เพ็ชรฤทธิ์ เขตจตุจักร

น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น เขตบางเขน

น.ส.บุณณดา สุปียพันธุ์ เขตบางพลัด

สุชาดา เวสารัชตระกูล  เขตจอมทอง

นายศิริพงษ์ รัศมี  เขตดอนเมือง

นายพีระพงษ์ รัศมี  เขตหนองจอก

นายกิติภูมิ นีละไพจิตร  เขตมีนบุรี

นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา เขตคลองสามวา

นายเอกษัย ผ่องจิตร์  เขตราษฎร์บูรณะ

น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน  เขตบางแค

นางนฤมล รัตนาภิบาล เขตทวีวัฒนา

นายศันสนะ สุริยะโยธิน  เขตบางกะปิ

ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรกร  เขตคลองสาน

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ เขตพญาไท

นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล เขตลาดพร้าว

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์  เขตบางกอกน้อย

นายภูมิพิชัย ธารดำรงค์  เขตราชเทวี

นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ  เขตบางรัก

นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ  เขตพระโขนง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า