Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘อนุทิน’ เกทับ ขี่เครื่องบินอยู่แล้ว หลังหลายพรรคปล่อยลูกเล่น ขี่ม้า-ลงน้ำ ยัน ถ้าได้เป็นรัฐบาลอีก คนไทยรักษาฟรีทุกที่ เลี่ยงตอบจะยกเลิกบัตรทองพรีเมี่ยมหรือไม่ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข/หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ที่จังหวัดพัทุลง เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 66 ตอบเรื่องแคมเปญใหม่ของพรรคภูมิใจไทยจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะหลายพรรคทยอยปล่อยลูกเล่น เช่น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปล่อยทีเซอร์ขี่ม้าขาว ขณะที่ หัวหน้าพรรคก้าวไกลแถลงนโยบายสิ่งแวดล้อมกลางน้ำ

โดยนายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “พรรคเราเดินดินดีแล้ว ไม่ต้องตกม้า ไม่จมน้ำ ซึ่งเราก็ขี่เครื่องบินอยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี  น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี/สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาระบุว่า “บัตรทองพรีเมี่ยม” เป็นผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุทิน ตอบว่า เราไม่ก้าวล่วงพรรคอื่น สิ่งที่เราได้ทำในช่วงที่เป็น รมว.สาธารณสุข ตลอด 4 ปี ตนย้ำเสมอคือความเท่าเทียม ซึ่งคนไทยทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ ภายใต้กฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุขโดยเท่าเทียมไม่เหลื่อมล้ำ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะไม่มีบัตรทองพรีเมี่ยมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนในฐานะรมว.สาธารณสุข บอกแล้วว่า คนไทยรักษาฟรีทุกที่ ถือว่าเป็นวีไอพีของทุกสถานพยาบาล ถ้าจะพรีเมี่ยม คือ การยกระดับการให้บริการเท่าเทียมกันทั้งหมด

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัย ที่อำเภอเมืองพัทลุง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พัทลุง ได้แก่ เขต 1 นายภุชงค์ วรศรี, เขต 2 นายวรท เทอดวีระพงศ์ และเขต 3 นายประเทือง มนตรี

นายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งระบุว่า จากเดิมพัทลุงเป็นเมืองผ่าน แต่พรรคภูมิใจไทยพยายามผลักดันให้ก้าวข้ามจุดนั้น ให้กลายเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ซึ่งเรากำลังทำและต้องการที่จะสานต่อ เพราะเราเห็นความสำเร็จทุกวัน เรามาถูกทาง และไม่อยากให้แผนการหยุดชะงัก

สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ การให้สิทธิ์พักหนี้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้แบบ หยุดต้น ปลอดดอก เป็นเวลา 3 ปี เท่ากับเวลาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด หนี้ธนาคาร หนี้สหกรณ์ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน ใช้สิทธิ์ได้ทั้งหมด ยกเว้นหนี้นอกระบบ ใช้สิทธิ์ไม่ได้

จะผลักดันภาษีบ้านเกิดเมืองนอน คนไทยทุกคน บริษัทห้างร้านทุกบริษัทที่เสียภาษี มีสิทธิ์กำหนดให้ภาษีที่ตัวเองจ่าย อย่างน้อยร้อยละ 30 ถูกนำไปใช้พัฒนา แก้ปัญหาให้กับท้องถิ่นที่ตัวเองต้องการ จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนจ่ายภาษีแล้ว ได้รู้ว่าภาษีของตัวเองเอาไปใช้ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

ไฟฟ้าประชาชน คนไทยทุกครัวเรือน มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ “การไฟฟ้าประชาชน” ใช้พื้นที่บ้านของตัวเอง หรือพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน ติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กับรัฐบาล จะช่วยทุกครอบครัวที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้รัฐบาล และลดค่าไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 500 บาทต่อเดือน ช่วยให้รัฐบาลลดการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้า ลดการนำเข้าไฟฟ้าจากต่างประเทศ และการพัฒนา อสม. เป็น สมาร์ท อสม. เพิ่มค่าตอบแทนเป็นเดือนละ 2,000 บาท ให้ อสม.เป็นฐานรากที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย สร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้คนไทย ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า