Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจากเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสการแข่งรถในทาง จะได้รับเงิน 3,000 บาท เมื่อแจ้งเบาะแสเด็กแว้นแข่งรถจนจับกุมได้ โดยให้ถ่ายภาพ-คลิปเป็นหลักฐาน แจ้ง 191, 1599 หรือ เฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.

ล่าสุด เพจสวท.จันทบุรี โพสต์ว่ามีประชาชนแจ้งเบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับกุมความผิดแข่งรถในช่องทางต่างๆ โดยมีประชาชนได้รับค่าตอบแทนแล้วจำนวน 23 ราย เป็นเงิน 69,000 บาท

โดยชาวโซเชียลต่างให้ความสนใจ และแสดงความเห็นอย่างมากมาย เช่น อาชีพใหม่, รวยกันงานนี้จัดไปค่า, เราหารายได้พิเศษกันเถอะ, ชี้ทางรวย เป็นต้น 

สำนักข่าว TODAY พาไปดูช่องทางการแจ้งเบาะแส แล้วได้เงินรางวัลนำจับ

  • แจ้งเบาะแสเด็กแว้น 

รางวัลนำจับ 3,000 บาท  (มีการแจ้งจนสามารถนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีได้ )

 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือรู้ตัวผู้จัด ผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถ โดยการบันทึกภาพและคลิปด้วยตนเอง พร้อมข้อมูลรายละเอียด

ช่องทางการแจ้ง 

-ศูนย์ 191

-สายด่วน 1599

-เพจเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. (ส่งข้อมูล inbox ) 

  • ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า 

รางวัลนำจับ ส่วนแบ่งค่าปรับ 50%

การขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า มีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก ระวางโทษปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท  และความผิดคดีอาญา มีโทษปรับถึง 5,000 บาท 

ช่องทางการแจ้ง 

https://reward.bangkok.go.th/reward2/

– เจ้าหน้าที่เทศกิจแต่ละเขต

– ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กทม. 1555 

  • จอดทิ้งซากรถในที่สาธารณะ 

การจอดทิ้งซากรถยนต์ไว้บนถนนหรือสถานที่สาธารณะ เป็นปัญหาด้านการจราจร หรือด้านความปลอดภัยจำนวนมาก หากมีการแจ้งมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่นำเข้าระบบที่ต้องเคลื่อนย้าย พร้อมได้ติดป้ายประกาศเป็นเวลา 15 วัน เพื่อให้เจ้าของมาเคลื่อนย้าย ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 5,000 บาท 

เงื่อนไขการรับเงินรางวัลนำจับ ต้องมีการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ผู้แจ้งเบาะแสจึงจะได้รับเงินรางวัลนำจับจำนวนครึ่งหนึ่ง หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินค่าปรับนั้นๆ

ผู้ที่ต้องการแจ้งเบาะแสการจอดทิ้งซากรถยนต์ในพื้นที่สาธารณะ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนเทศกิจ โทร. 0 2465 6644, เว็บไซต์ www.bangkok.go.th/reward, Line : @ebn6703w, E-mail : [email protected] หรือทางไปรษณีย์ถึง สำนักเทศกิจ เลขที่ 1 ถ.เทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. 10600 และแจ้งโดยตรงที่ฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต

  • แจ้งเบาะแสยาเสพติด 

รางวัลนำจับ 5% ของมูลค่ายาเสพติดที่จับได้ ผ่านระบบ Blockchain ที่จะปกปิดและป้องกันคนแจ้งเบาะแสให้ปลอดภัย 100%

กระทรวงยุติธรรมชวนประชาชน เป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสยาเสพติด รับรางวัลนำจับ 5% – คนแจ้งเบาะแสปลอดภัย 100% ในปีงบประมาณ 2566 รัฐบาลตั้งเป้าอายัดทรัพย์สินให้ได้ 1 แสนล้านบาทจากกว่า 1,000 เครือข่าย ซึ่งในช่วงเดือน ต.ค. 65 ที่ผ่านมาสามารถอายัดได้แล้ว 6,879 ล้านบาท 

  • ช่องทางการแจ้ง 

-สายด่วน 1386

  • กั๊กที่จอดรถ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

รางวัลนำจับ  ส่วนแบ่งจากการปรับ 50%

การกั๊กที่จอดรถบนถนนสาธารณะ โดยการวางวัตถุ สิ่งของ เช่น แผงเหล็ก เก้าอี้ หรือสิ่งอื่นใด บนถนนสาธารณะ เพื่อจับจองพื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนเองหรือผู้อื่น ในลักษณะกีดขวาง เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 โดยผู้กระทำผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ (ซึ่งมีการบังคับใช้ในพื้นที่เขตเทศบาล, สุขาภิบาล, กรุงเทพฯ, เมืองพัทยา และบางพื้นที่) 

หากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ท่านสามารถถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหวไว้เป็นหลักฐาน แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ได้ในทันที โดยผู้แจ้งจะได้รับส่วนแบ่งจากการเปรียบเทียบปรับ 50%

ช่องทางการแจ้ง

-ตำรวจในพื้นที่

-หน่วยงานปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานที่มีอำนาจในพื้นที่นั้นๆ 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า