Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 66 ‘แพทองธาร’ เยือน ‘บุรีรัมย์’ ย้ำ ขึ้นรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ เกษตรกรต้องหายเหนื่อย ขอชัยชนะบุรีรัมย์ยกจังหวัด เพื่อ ‘คืนชีวิตที่ดีกว่า’  ลูกหลานปลอดยาเสพติด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงาน พรรคเพื่อไทยเขต 10 อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยในจังหวัดที่ 2 ของการลงพื้นที่ในสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของชาวบุรีรัมย์

“เรากำหนดอนาคตของตัวเองได้ผ่านการเลือกตั้ง ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเอง เพราะพรรคเพื่อไทยพร้อมจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนอนาคตให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ขอฝากพี่น้องชาวบุรีรัมย์ให้ได้เป็นส่วนหนึ่งให้พรรคเพื่อไทย แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค” น.ส.แพทองธาร กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการปราศรัย 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าการมาบุรีรัมย์ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องการมาประกาศนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากลำบาก โดยในจังหวัดบุรีรัมย์นั้น มีประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร ที่ได้ผลตอบแทนเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกลับแรงที่ลงทุนไป พรรคเพื่อไทยจึงขอเสนอนโยบาย ‘3 ดี’ ได้แก่

ดินดี น้ำดี  นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำการเกษตรเพื่อทำให้น้ำและดินเหมาะสมกับการเพาะปลูก เมล็ดพันธุ์ดี ช่วยทุ่นแรงในเกษตร ในการหาเมล็ดพันธุ์ที่ดีในการเพาะปลูก ขายได้ราคาดี ราคาสินค้าเกษตรต้องขึ้นยกแผง

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟของดีประจำบุรีรัมย์ ที่จะต้องเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมเสนอการพักชำระหนี้ 3 ปีให้แก่เกษตรกร และเปิดการพูดคุยการค้าเสรีบริเวณชายแดน เพิ่มแหล่งรายได้ให้พี่น้องประชาชน

ในปัญหายาเสพติดที่หาได้ง่ายในปัจจุบันต้องกวาดล้างเพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลานโดย พรรคเพื่อไทยขอเสนอ 

 1. ป.ปราบ ใครขายยาเสพติด เจอที่ไหนต้องถูกจับทันที

2. ป.เปิด เปิดการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อหาแหล่งผลิต และทำลายแหล่งผลิต

3. ป.เปลี่ยน เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย เพื่อรักษาให้ผู้ติดยาเสพติดให้กลับคืนสู่สังคม

ส่วนปัญหาค่าแรง พรรคเพื่อไทยประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันไปนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้จริง เพราะเพื่อไทยจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งระบบ นายจ้างจะมีกำลังจ่ายค่าแรงแน่นอน ลูกจ้างจะต้องรวยไปพร้อมกับนายจ้าง ลดความเหลื่อมล้ำ แรงงานที่ทำงานไกลบ้านต้องหมดกังวลเรื่องรายได้

ด้านนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรายกทัพใหญ่มาพบพี่น้องพร้อมฝากผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ทั้ง 10 เขต ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ วันนี้มีคนมาฟังปราศรัยหนาแน่นคับคั่งเป็นหมื่นคน แม้สถานที่จะถูกจำกัดคับแคบก็ตามทีก่อนหน้านี้เราได้ทำหนังสือใช้สถานที่ราชการที่มีพื้นที่กว้างขวางแต่ไม่มีใครอนุญาตจึงต้องมาใช้สถานที่ตรงนี้ ดังนั้นขอขยายพี่น้องออกไปจาก 1 หมื่นคน เป็น 1 แสนคน และขยายออกไปทั้ง 10 เขต ให้พรรค พท. ได้หรือไม่ 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค ปราศรัยต่อว่า ที่ผ่านมาบุรีรัมย์ถูกครอบงำมานาน ย้ำว่าถ้าไม่ได้แลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งขึ้นไปเราไม่สามารถเปลี่ยนบุรีรัมย์ได้ และต้องปิดสวิตช์ ส.ว. เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกไป ส่วนนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ให้เงิน 700 บาท 1,000 บาท หรือ 3,000 บาท ใครก็พูดได้ แต่เรายืนยันว่านโยบายทำได้จริง และทำเป็น อีกทั้งประกาศว่าถ้าพรรค พท. เข้ามา ปัญหายาเสพติดจะต้องหมดไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า