Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ธนกร’ เผยพล.อ.ประยุทธ์ แข็งแรง ใจสู้เต็มที่ เตรียมลงพื้นที่ปราศรัยรวมไทยสร้างชาติ จ.สงขลา 11 มี.ค. นี้ ขณะที่วันนี้ นายกฯ นำประชุมคณะรัฐมนตรี โบกมือทักสื่อ บอกยังเจ็บแผลนิดหน่อย แต่ต้องทำงาน เพราะงานเยอะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ภายหลังออกจากโรงพยาบาลรักษาอาการมือขวาบวม จากการอักเสบเป็นเวลา 3 วัน โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 08.15 น. ด้วยมีสีหน้าสดใส แต่ยังคงสวม Arm-Sling (ผ้าพยุงแขน) ข้างขวา และมีเข็มน้ำเกลืออยู่ที่มือซ้าย

ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังตึกสันติไมตรีในเวลา 09.09 น. โดยได้โบกมือซ้ายทักทายสื่อมวลชน เมื่อถามว่ายังปวดหรือตึงที่แผลอยู่หรือไม่

นายกรัฐมนตรี บอกว่า “ก็ดีขึ้นเยอะ เจ็บแผลนิดหน่อย ก็ต้องทำงานนะ งานมันเยอะ แต้งกิ้ว”

ขณะเดียวกัน สำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยภาพนายกรัฐมนตรียังสามารถใช้มือขวาทำงานและเซ็นเอกสารราชการได้ตามปกติ

  • เตรียมปราศรัยรวมไทยสร้างชาติ จ.สงขลา 11 มี.ค. นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง อาการมือข้างขวาอักเสบของพล.อ.ประยุทธ์ว่า เมื่อช่วงเช้านายกฯ แข็งแรงมาก ส่วนอาการอักเสบที่มือ ไม่ได้มีผลต่อการเดินสายปราศรัยหาเสียงในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติแต่อย่างใด แต่จะต้องมีการปรับกำหนดการบางส่วน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ใจยังสู้ และสู้เต็มที่อยู่แล้ว โดยในวันที่ 11 มี.ค.นี้ จะลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนยังมีความสับสนและไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครเพิ่งเริ่มติดตั้ง จึงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ตรงนี้ และเร่งให้ว่าที่ผู้สมัครขึ้นป้ายคู่กับพลเอกประยุทธ์

สำหรับกระแสความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา และประชาชนในพื้นที่บอกว่าอยากให้สานต่อนโยบายที่เคยทำไว้ อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมีประชาชนส่วนหนึ่งลงทะเบียนแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ จึงฝากไปยังรัฐบาลว่า ให้ดูแลเรื่องการยื่นอุทธรณ์ด้วย ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ล้านคน โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในเรื่องนี้และดำเนินการอย่างเต็มที่

นายธนกร กล่าวว่า ขณะที่ผลโพลต่างๆ ก็สะท้อนว่าพลเอกประยุทธ์มาอันดับหนึ่งในหลายพื้นที่ แม้ผลโพลของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะอยู่ในอันดับสองและสามก็ตาม ซึ่งจะต้องทำให้ประชาชนรู้ถึงความเป็นหนึ่งเดียว ว่า ต้องเลือกทั้งคนทั้งพรรค และจากนี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงแกนนำคนอื่นๆ จะลงพื้นที่มากขึ้น ซึ่งดูบรรยากาศการเมืองแล้วก็จะมีเพียงสองฝั่ง คือฝั่งพลเอกประยุทธ์และฝั่งตรงข้ามเท่านั้น และเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่มีความไว้วางใจพลเอกประยุทธ์มากกว่าปี 2562 เนื่องจากในปีนั้นพลเอกประยุทธ์เป็นเพียงแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองเท่านั้น

ขณะเดียวกัน พื้นที่ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติถือว่ามีความพร้อมสูงสุด และได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสของพลเอกประยุทธ์มีสูงมาก

  • ครม.วันนี้มีวาระเพื่อพิจารณามากถึง 43 วาระ 

สำหรับวาระประชุม ครม.ที่น่าสนใจในวันนี้

กระทรวงส​าธารณสุข​ จะเสนอให้เพิ่มค่าป่วยการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพิ่มจาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท และเสนอขอเพิ่มจำนวน อสม. บัญชี 2 ซึ่งสมัครเข้ามาใหม่ประมาณ 35,000 คน แต่ไม่ได้รับค่าตอบแทน เนื่องจากติดกรอบจำนวน อสม. ที่อนุมัติให้ได้ค่าตอบแทนเพียง 1,050,000 คน หาก ครม.เห็นชอบ ก็จะสามารถจ่ายค่าป่วยการอัตรา 2,000 บาท ได้ในปีงบประมาณ 2567 หรือ ต้นเดือน ต.ค. 2566

กระทรวงเกษตรฯ เสนอขออนุมัติจ่ายค่าชดเชยพิเศษแทนการจัดสรรที่ดินกรณีพิเศษให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการฝายราษีไศล ในเขตท้องที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์เสนอขอขยายเวลาดำเนินโครงการและเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายงบกลาง โครงการพาณิชย์ ลดราคา…ช่วยประชาชน ปี 2565 และโครงการพาณิชย์…ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย

กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เสนอการกู้เงินเพื่อใช้ในกิจการของสำนักงานธนานุเคราะห์ประจำปีงบประมาณ 2566 จำนวน 300 ล้านบาท​ ขณะที่สำนักงาน กกต. เสนอขอขยายเวลาดำเนินโครงการการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายงบกลาง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการควบคุมและจัดตั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า