Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ ยืนยัน ยังลงพื้นที่ตามกำหนดการเดิม แม้ยังเจ็บมือ จะระมัดระวังตามหมอสั่ง ป้องกันการติดเชื้อ ย้ำไม่กระทบงานทั้งราชการและการเมือง เผยใกล้ยุบสภาเข้ามาทุกที

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังสามารถเดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชนได้ วันนี้ประชุมทั้งวัน และอาจจะปรับกำหนดการอยู่บ้างให้เหมาะสม เพราะมือของตนยังเป็นแผลอยู่ จึงต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด ไม่ได้หมายความว่า ใครไม่สะอาด แต่ในพื้นที่มีฝุ่น จึงต้องระมัดระวังมากที่สุด เพราะหมอเตือนไว้เรื่องการติดเชื้อ ซึ่งต้องใส่เฝือกอ่อนประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีรอยเย็บ ส่วนอาการบวมก็ลดน้อยลง

ส่วนเรื่องการนอน ยอมรับว่า ก็ธรรมดา หลับบ้างไม่หลับบ้าง เพราะไม่เคยนอนโรงพยาบาลแบบนี้ และยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อ และเท่าที่จำได้ยังไม่เคยนอนโรงพยาบาลเลย เคยเข้ารักษาตอนสมัยกระโดดร่มและเจ็บกระดูกคอ 2-3 วัน ดังนั้นหากต้องลงพื้นที่ หมอฝากระมัดระวังตัว ไม่ตรากตรำ และอย่าใช้มือมากนัก จำเป็นต้องพักแขน พร้อมกับขอบคุณที่เป็นห่วง

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า แม้ยังมีอาการเจ็บมือ แต่ไม่กระทบกับการทำงานการเมือง เพราะการเมืองก็คือการเมือง ราชการก็ราชการ ตนก็ทำทั้งราชการและการเมือง มองว่า ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก เพียงแต่ต้องไปพบประชาชนด้วย ที่ไหนไปได้ ก็จะไป เพียงแต่ว่าต้องระมัดระวังตัวเองไว้ ซึ่งตนก็อยากไปเยี่ยมประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนในวันที่ 10 มี.ค. จะไปจังหวัดฉะเชิงเทรา และวันที่ 11 มี.ค. ยังคงเดินทางลงพื้นที่สงขลาและยะลาเหมือนเดิม เพราะไม่ได้เป็นอะไร ไปได้ก็ต้องไป เพราะนัดกันไว้แล้ว มีทีมดูแลอยู่

ทั้งนี้ หมอยังให้ใส่เฝือกอ่อนประมาณ 1-2 สัปดาห์ ถ้าดีขึ้นก็ถอดสัปดาห์นี้ แต่ถ้ายังไม่ดี ก็ใส่อีก 1 สัปดาห์ รอให้แผลปิดก่อน ไม่อย่างนั้นเชื้อโรคอาจเข้าไปได้ และต้องทำแผลทุกวัน  ส่วนการจับปากกาเซ็นก็ยังเซ็นได้ มีการซ้อมเซ็นมาแล้ว เดิมนิ้วยังล็อกอยู่ ก็ซ้อมเซ็นมาแล้ว วันนี้ก็เซ็นสวยกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ที่ลองเซ็นเอกสารนั้น ได้ลองเซ็นยุบสภาด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องลอง ที่ต้องเซ็น เพราะก็ต้องเซ็นเอกสารทั้งหมดทุกเรื่อง ครั้งก่อนที่ไปโรงพยาบาลก็เซ็นไม่ได้ เพราะนิ้วล็อกอยู่ จึงใช้กฎหมายและระเบียบวิธีการลงนามด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่ออกกฎหมายมาแล้ว ถึงได้เซ็นด้วยอิเล็กทรอนิกส์ไป แต่วันนี้ก็เซ็นได้ด้วยตัวเอง

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การยุบสภาก็ใกล้งวดเข้ามาทุกที นี่แหละคือความคืบหน้าแล้ว ส่วนเหลืออีกกี่วันจะยุบสภานั้น ยังไม่รู้ จำไม่ได้ ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนก็บอกว่า ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี

ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมครม. ของรัฐบาลนัดสุดท้ายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คิดว่าคงต้องเป็นอย่างนั้นอยู่ เพราะมีเรื่องอยู่หลายเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่องเก่า เรื่องใหม่ เรื่องที่ติดค้างอยู่ พยายามแก้ปัญหาให้มากที่สุด เพราะประชาชนยังเดือดร้อน

เรื่องการยุบสภา เลือกตั้ง หาเสียงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะวันนี้ทุกคนก็หาอยู่แล้ว ก็หารือกันแล้วและทุกคนก็พร้อมจะร่วมกับนายกฯ แก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงนี้ไปพลางก่อน  ที่เหลือก็เป็นการลาราชการอะไรไปก็แล้วแต่

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่พูดคุยกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เป็นสิทธิ์ของท่าน คนรู้จักกัน ทำไมจะคุยกันไม่ได้ อย่ามองในแง่ไม่ดีทุกอย่างเลย แต่เมื่อถาม ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า พูดคุยทักทายกันธรรมดา

กรณีการกระทบกระทั่งกันในระหว่างการลงพื้นที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ได้สอบถามก็ได้คำตอบว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน บางทีเอาไปพาดพิงกันไปมา เดี๋ยวก็มีเรื่องจนได้ และเมื่อได้สอบถามหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคบอกไม่มีปัญหา ก็จบ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม. ไม่ได้พูดถึงเรื่องของการยุบสภา และพล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้พูดเรื่องของอายุของรัฐบาลว่า จะยุบสภาอะไรหรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความปกติ มีเพียงวาระของที่ประชุมจำนวนมากเท่านั้น
และว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า วันเลือกตั้งที่เหมาะสมนั้นควรจะเป็นวันที่เท่าไหร่ หรือจะเป็นไปตามที่สื่อมวลชนรายงานข่าวหรือไม่ว่า เป็นวันที่ 20 พ.ค. เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบว่า จะยุบสภาในวันใด เช่นเดียวกันกับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ก็ยังไม่สามารถประสานงานมาหรืออะไรขณะนี้ เนื่องจากก็ยังไม่ทราบว่า จะมีการยุบสภาวันไหน โดยหากยุบสภาช้าไทม์ไลน์การเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค. อาจจะสั้นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเรียกไปคุยเป็นการส่วนตัวในเรื่องเกี่ยวกับการยุบสภาหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรี จะเรียกคุยก็จะพูดคุยในเรื่องของการออกพระราชกฤษฎีกายุบสภาเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหารือแต่อย่างใด

นายวิษณุ บอกด้วยว่า การประชุมครม.เป็นปกติทุกอย่าง จะมีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรี ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เนื่องจากต้องเขียนอย่างช้าๆ และไม่หวัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า