Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เมื่อสถานการณ์โควิด19 ผ่านพ้นไป อุตสาหกรรมคอนเสิร์ตในประเทศไทยก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนจะคึกคักมากกว่าเดิมด้วย จนอาจพูดได้ว่าไทยเป็นเมืองแห่งคอนเสิร์ตได้เลยทีเดียว 

โดยข้อมูลที่น่าสนใจจาก Sesame เปิดเผยว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีงานคอนเสิร์ตที่ประกาศขายบัตรบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และจัดไปแล้วกว่า 200 งาน ส่วนปี 2023 นี้ ก็มีอีเวนต์ระดับโลกที่เตรียมรอคิวจัดในไทย (จนถึงเดือนมิถุนายน) อีกกว่า 27 งาน ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ร่วมคอนเสิร์ต อีเวนต์ แฟนมีตติ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม งานคอนเสิร์ตที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ประกอบกับความต้องการชดเชยช่วงเวลาที่ต้องหยุดอยู่บ้านนานนับปีเพราะโควิด ได้ทำให้บัตรในแต่ละงานขายหมดอย่างรวดเร็ว และหาซื้อบัตรต่อจากคนอื่นได้ยากมากขึ้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่เป็นช่องทางให้มิจฉาชีพ สามารถแฝงตัวเข้ามาโกงเงินคนที่อยากซื้อบัตรได้มากขึ้นด้วย

ถ้าในช่วงที่ผ่านมา คุณหรือคนใกล้ตัวเคยเจอกับปัญหาการซื้อบัตรคอนเสิร์ตต่อจากคนอื่น หรือที่เรียกว่า “บัตรมือสอง” แล้วเจอบัตรทิพย์ที่ไม่มีอยู่จริง แต่โดนมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปก่อน บัตรปลอมที่ซื้อมาแล้วใช้เข้างานไม่ได้ บัตรผีที่อัพราคาขึ้นหลายเท่าตัว หรือการใช้เงินแก้ปัญหาอย่างจ้างกดบัตร ที่ถึงแม้จะไม่ได้บัตร แต่ก็ไม่ได้รับเงินคืน

TODAY Bizview ขอแนะนำให้รู้จักกับ Sesame (เซซามี) แพลตฟอร์มซื้อขายบัตรมือสอง ที่จะช่วยแก้ไขทุก Pain Point ของคนรักงานอีเวนต์ที่ต้องการซื้อบัตรมือสองจากคนอื่น ตั้งแต่การจ้างจองบัตร ที่จ่ายค่าจ้างไปแต่ไม่ได้บัตร บัตรผี บัตรปลอม บัตรทิพย์ บัตรสลักชื่อ เอกสารไม่ตรง ไม่ครบ ใช้บัตรไม่ได้ รวมถึงลดปัญหาการนำบัตรคอนเสิร์ตไปแจกจ่าย เพื่อการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทฯ ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน หรือแม้กระทั่งปัญหาในฝั่งของผู้จัดงาน การเทงาน ยกเลิกคอนเสิร์ต ขอคืนบัตรก็ไม่ได้เงินคืน เป็นต้น

ด้วยการนำเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย มาใช้ตรวจสอบการซื้อขายบัตร เพื่อเพิ่มความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ ให้คนรักงานอีเวนต์ ว่าจะไม่โดนมิจฉาชีพหลอกอีกต่อไป อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจให้คนขายบัตรได้ว่า จะได้รับเงินจากผู้ซื้อจริง

โดย Sesame พร้อมเริ่มให้บริการเป็นครั้งแรกแล้ววันนี้ กับงานระดับโลก “S2O สงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล 2023” เทศกาลความสนุกสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่ Live Park พระราม 9

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ-ขายบัตรมือสองกับ Sesame สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้ดังนี้

ผู้ต้องการขายบัตร 

        • เข้าบัญชี Eventpop หรืออีเมลที่คุณได้รับจาก Eventpop เพื่อกดปุ่ม ‘Add to Opn Me Wallet’ (ต้องทำการดาวน์โหลดแอป Opn Me Wallet เพื่อลงทะเบียนก่อน)
        • คลิกเคลมให้บัตรเข้าบัญชี Opn Me Wallet ของคุณ 
        • ไปที่ ‘Item’ และเลือกบัตรของคุณที่ต้องการขายและคลิก ‘List’ เพื่อตั้งขาย
        • ตั้งราคาบัตรที่คุณต้องการขาย สามารถดูจำนวนเงินที่คุณจะได้รับจากบรรทัดสุดท้าย
        • เชื่อมต่อบัญชี Opn Me Wallet ของคุณกับ Sesame โดยการคลิก ‘Connect’
        • แชร์รายการบัตรที่คุณตั้งขายในช่องทาง Social Media ของคุณหรือช่องทางต่างๆ เพื่อให้บุคคลที่สนใจซื้อบัตรสามารถเข้ามาซื้อได้

*หมายเหตุ ระบบจะมีการหักค่าธรรมเนียมและภาษี จากราคาที่ผู้ขายตั้งไว้   

ผู้ต้องการซื้อบัตร 

        • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Opn Me Wallet และสร้างบัญชีส่วนตัว
        • ไปที่ Sesamenow.com (กดที่หน้า “Discover” ในแอพ Opn Me Wallet) หรือเข้าลิ้งค์บัตรที่คุณจะซื้อผ่านทางโทรศัพท์มือถือ 
        • เชื่อมต่อบัญชี Opn Me Wallet ของคุณกับ Sesame โดยการคลิก ‘Connect’
        • เลือกบัตรที่คุณต้องการซื้อและชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตที่มีสัญลักษณ์ VISA MASTER จากนั้นบัตรจะถูกโอนเข้าสู่กระเป๋า Opn Me Wallet 

อ่านรายละเอียดวิธีการซื้อขายบัตรมือสองผ่าน Sesame เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3zpEPhZ

แล้วมาเริ่มต้นความสนุกด้วยความสบายใจ ปลอดภัย มั่นใจไม่โดนโกง กับ Sesame ได้แล้ววันนี้
ดูรายละเอียดงาน S2O คลิก www.s2ofestival.com
เลือกซื้อบัตร S2O มือสองอย่างมั่นใจที่ sesamenow.com

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า