Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รีวิว Soulmate เธอ ฉัน รักเขา: เพื่อนรักที่ทำให้รู้จักคำว่าคู่แท้

ภาพจาก Sahamongkolfilm International

Soulmate เธอ ฉัน รักเขา ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าชื่อดังของจีนอย่าง ‘Soul Mate’ ในปี 2016 ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ของ แอนนี่ เบบี้ อีกทีหนึ่ง โดยเวอร์ชั่นแรกประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน และได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของการครองรางวัลนักแสดงนำหญิงร่วมกัน เมื่อนักแสดงนำทั้งสองคนอย่าง ‘โจวตงหยู’ และ ‘หม่าซือฉุน’ ได้รับรางวัลม้าทองคำ หรือ Golden Horse Film Awards ครั้งที่ 53 โดยเวอร์ชั่นเกาหลีค่อนข้างยึดตามเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่ใหม่เป็นเกาะเชจู

เรื่องย่อ Soulmate เธอ ฉัน รักเขา

‘มีโซ’ (รับบทโดย คิมดามี) และ ‘ฮาอึน’ (รับบทโดย จอนโซนี) เป็นเพื่อนรักที่รู้จักกันตั้งแต่อายุ 13 เมื่อมีโซย้ายตามมาอยู่ที่เกาะเชจู ด้วยการสนับสนุนของฮาอึนและครอบครัวมีโซจึงตัดสินใจอยู่ที่เกาะเชจูต่อไป เมื่อแม่ของเธอย้ายไปเมืองอื่น และก็ตัวติดกันยิ่งกว่าเก่านับแต่นั้น จนกระทั่งฮาอึน มีความรักครั้งแรกกับ ‘จินอู’ (รับบทโดย บอยนอูซอก) หนุ่มนักบาสหน้าตาดี มิตรภาพระหว่างพวกเธอก็เริ่มสั่นคลอน กลายเป็นรอยแยกที่กว้างขึ้นทุกทีด้วยความรักปนริษยาซึ่งเปลี่ยนชะตาชีวิตและความสัมพันธ์ของพวกเธอไปอย่างที่เพื่อรักทั้งสองไม่ได้คาดคิด

รีวิว Soulmate เธอ ฉัน รักเขา

ช่วงแรกของ Soulmate ต้อนรับเราด้วยความอบอุ่น ดังเช่นภาพยนตร์เน้นมิตรภาพทั่วไป ด้วยวิวที่ชวนฝันของเกาะเชจู และมิตรภาพระหว่างสองสาว ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามจนเราหลงรักตัวละครได้ไม่ยาก ก่อนที่สีสันทุกอย่างจะค่อย ๆ จืดจางลงพร้อมกับเรื่องราวที่หนักหน่วงขึ้นไปพร้อมกับอุปสรรคที่ตัวละครต้องเจอ เมื่อย้ายฉากหลังของเรื่องขึ้นบกมาสู่กรุงโซล

ภาพจาก hancinema

ที่จริงเรื่องราวความรักสามเส้าของเพื่อนรักในวันเยาว์ที่ต้องมาแตกหักเพราะความรักไม่ได้มีอะไรใหม่ แต่ความเรียบง่ายของปมในเรื่องกลายเป็นเหมือนกับช่องว่างที่รอให้นักแสดงมาเติมเต็ม ซึ่ง คิมดามี และ จอนโซนี ก็ทำหน้าที่ของตัวเอาได้อย่างดีไม่มีขาดตกบกพร่องด้วยเคมีที่ดีสมกับชื่อ Soulmate ของเรื่อง จนทำให้ตอนต้นมีกลิ่นไอของความรักแบบหญิงรักหญิงโชยออกมาเคล้าเคลียกับกลิ่นทะเล มีโซของคิมดามีนั้นเปล่งประกายเจิดจ้าจนเข้าใจว่าทำไมจินอูถึงได้อดไม่ได้ที่จะเผลอใจให้กับเธอ ส่วนบยอนอูซอก แม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นเท่าสองสาวทั้งบทที่ได้รับและการแสดง แต่จินอูก็เป็นอีกบทบาทที่ทำให้เห็นการเติบโตของเขาในฐานะนักแสดง

ภาพจาก hancinema

เสน่ห์อีกอย่างคือความสัมพันธ์ครบรสทั้งหวานเปรี้ยวและขมของสองเพื่อนรัก และบริบทที่ชวนให้นึกถึงยุค 90s ที่อาจจะทำให้ใครหลายคนนึกถึงมิตรภาพในวันก่อนเก่าของตัวเอง และปล่อยใจไหลไปกับเรื่องราวได้ไม่ยาก รวมถึงการที่ภาพยนตร์ใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไปให้ผู้ชมคอยเก็บเพื่อนำมาเฉลยถึงความหมายเมื่อเรื่องดำเนินไปก็เป็นสิ่งที่ทำให้การเดินทางไปกับตัวละครเป็นไปอย่างเพลิดเพลิน

แต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะไร้ที่ติไปเสียทีเดียวเพราะในช่วงท้ายเมื่อมีการเฉลยปม และจุดหักมุมที่ถือเป็นไฮไลต์ของเรื่อง เหตุการณ์​ที่ควรจะบีบน้ำตาและมิตรภาพที่ควรจะตราตรึงใจกลับดูเบาบางเกินจะเชื่อไปอย่างน่าประหลาด ซึ่งทำให้ช่วงสุดท้ายเป็นอะไรที่น่าเสียดายอยู่บ้าง แม้จะลบล้างความดีที่ครึ่งแรกทำไว้ไม่ได้ก็ตาม 

ภาพจาก hancinema

สรุปแล้ว แม้จะมีเรื่องให้ขัดใจอยู่บ้าง แต่แค่ครึ่งแรกของ Soulmate เธอ ฉัน รักเขา ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้คุ้มค่าแก่การชมสำหรับคนที่ต้องการนั่งดูสวย ๆ การแสดงที่สะอาดตา บรรยากาศที่พาให้ใจเรานิ่งในระหว่าที่เรื่องราวของเพื่อนรักสองคนที่เป็นยิ่งกว่าคู่แท้ และชายที่ทั้งสองคนรัก ค่อย ๆ รินไหลซึมเข้าไปในใจเราอย่างช้า ๆ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า