Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปิดไปอีกหนึ่งในตำนานแน่นอนของกรุงเทพมหานครกับ ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ ห้างไอทีบนทำเลใจกลางกรุง ที่ล่าสุดเจ้าของพื้นที่อย่าง ‘AWC’ หรือ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ที่ ‘วัลลภา ไตรโสรัส’ ลูกสาวเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี นั่งเป็นบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจปรับปรุงพื้นที่และเปิดตัวภายใต้คอนเซปต์ใหม่ที่ชัดเจนแล้ว

จาก ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ กลายเป็น ‘AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM’ (เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ) ที่มีเป้าหมายจะเป็น ‘ศูนย์กลางค้าส่งอาหารของภูมิภาค’ 

หรือเราอาจจะเรียกง่ายๆ ว่า เป็น ‘ห้างค้าส่งอาหารระดับภูมิภาค’ บนพื้นที่ 10 ไร่ พื้นที่อาคารรวม 67,000 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 6,500 ล้านบาท

‘AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM’ จะรวมสินค้าจากผู้ประกอบการกลุ่มอาหารชั้นนำทั่วโลก 600 ราย ไม่ว่าจะเป็นอาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าว เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และของใช้ในครัวเรือน 

แล้วยังมีแนวคิดให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถพบปะเจรจาธุรกิจกันผ่านออฟไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 365 วัน และออนไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 24 ชั่วโมง ข้ามชาติ ข้ามภูมิภาค ข้ามทวีป

รวมถึงมี ‘โครงสร้างพื้นฐานด้านค้าส่ง’ อย่างคลังสินค้า พื้นที่ขนถ่ายสินค้า พื้นที่สาธิตและจัดแสดงการปรุงอาหาร (Food Lounge-Taste Kitchen )

และยังมีแพลตฟอร์ม Phenix Box สำหรับการทำธุรกรรมด้านสินค้าออนไลน์ ที่มีบริการจัดการธุรกิจที่ตรงจุด อาทิ Bulk Purchase, Group Purchase, Multi-Level Procurement และการจัดส่งหลายแบบ

อีกทั้งมีศูนย์ส่งเสริมผู้ประกอบการ (Solution Service Center: SSC) ที่ช่วยให้คำปรึกษาด้านการส่งออกและนำเข้าสินค้า รวมถึงการบริการด้านภาษา การจัดแสดงและนำเสนอผลิตภัณฑ์

โครงการ AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM ระบุว่าจะช่วยเครือข่ายค้าส่งผ่านการร่วมรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ หอการค้าจากประเทศต่างๆ และภาคเอกชน 

โดยเฉพาะ ‘อี้อู’ (Yiwu) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน

ส่วนพันธมิตรอื่นๆ ได้แก่

– สภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย

– หอการค้าไทย-จีน

– หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย

– หอการค้าไทย-แคนาดา

– หอการค้าไทย-นิวซีแลนด์

– หอการค้าสวิส-ไทย

– สมาคมหอการค้าไทย-สเปน 

– บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์

– บมจ. ซีพีเอฟ โกล บอล ฟู้ด โซลูชั่น

– บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ

– บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

– บมจ. เบทาโกร

– บมจ. พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น

– บมจ. ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย)

– บมจ. เคซีจี คอร์ปอเรชั่น

“โครงการ AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM จะเป็นเสมือนประตูเชื่อมอุตสาหกรรมการค้าส่งในตลาด AEC หรือ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกว่า 10 ประเทศสมาชิก ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงด้วยจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน อีกทั้งประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเชื่อมต่อการค้าส่งไปยังประเทศต่างๆ ได้อย่างสะดวกผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งอีกด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางค้าส่งอาหารของภูมิภาคอย่างแท้จริง” วัลลภากล่าว

โดยตอนนี้ทาง AWC เปิดให้สามารถสำรองพื้นที่ภายในเออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำได้แล้วด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า