Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ออราเคิล (Oracle) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันคลาวด์ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ย้ายภาระงานด้านการวิเคราะห์ธุรกิจค้าปลีกของสยามแม็คโครเข้าสู่ Oracle Autonomos Data Warehouse (ADW) เพื่อรองรับข้อมูลที่มีปริมาณมากใลดขั้นตอนการรายงานข้อมูลสินค้าคงคลังด้วยแรงงานคน

ทางออราเคิล ยังระบุด้วยว่า ตัว Oracle Autonomos Data Warehouse (ADW) เป็นระบบการจัดการที่ใช้ต้นทุนต่ำที่สุด เนื่องจากภาระการดำเนินงานทั้งหมดเป็นระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ โดยการทำงานอย่างการบริหารจัดการ การเพิ่มขนาดธุรกิจ การตรวจสอบ การปรับรูปแบบข้อมูลให้สอดคล้องกัน และการสำรองข้อมูล จะดำเนินงานเองโดยระบบอัตโนมัติ 100%

ผู้บริหารนำโดยนายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย และ นายพอล สตีเฟ่น ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เล่าเพิ่มเติมว่า จริงๆแล้ง ความร่วมมือของ ออราเคิล มีมานานร่วม 25 ปี ตั้งแต่บริษัทซีพีแล้ว (ซีพี เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน สยามแม็คโคร)

ทางแม็คโครยังใช้ Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Management (ERP) ใน Lotus เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานและสนับสนุนร้านค้าของ Lotus มากกว่า 2,600 แห่งทั่วประเทศไทยและมาเลเซีย

ปัจจุบันสยามแม็คโครเป็นเจ้าของ “โลตัส” แบรนด์ค้าปลีกในไทยและมาเลเซีย และตั้งเป้าจะเป็นผู้ค้าปลีกแบบ B2B และ B2C อันดับ 1 ของเอเชีย โดยตอนนี้ สยามแม็คโครบริหารศูนย์ค้าส่งแม็คโครมากกว่า 150 สาขา และศูนย์ค้าปลีกโลตัสมากกว่า 2,600 สาขาใน 6 ประเทศ

ด้วยเป้าหมายในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจ สยามแม็คโครจึงเลือกใช้โซลูชันคลาวด์เพื่อลดขั้นตอนการบริหารข้อมูลคลังสินค้าด้วยแรงงานมนุษย์เนื่องจากบริษัทกำลังขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การย้ายภาระงานนี้ครั้งทำให้สยามแม็คโครมีทรัพยากรที่เพียงพอในการเพิ่มขนาดธุรกิจ ปรับการทำงานเป็นแบบอัตโนมัติ และบริหารจัดการข้อมูลปริมาณมหาศาลทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการเติมสินค้าในสต็อกตามกำหนดเวลาที่เหมาะสม

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า