Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศุกร์ที่ 12 พ.ค.นี้ พรรคการเมืองใหญ่ เลือกเปิดเวทีปราศรัยครั้งสุดท้าย ก่อนประชาชนจะลงคะแนนเสียง เลือกตั้ง ส.ส. 2566 ในวันอาทิตย์ ที่ 14 พ.ค. 66 สำนักข่าว TODAY รวบรวม ‘8 พรรคการเมือง’ จัดงานที่ไหน เวลาใดบ้าง สรุปให้ที่นี่

พรรคเพื่อไทย  จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันดังกล่าว ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จ.นนทบุรี สถานที่จุคนได้หลายหมื่นคน ในธีม “เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” นำโดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ 1 ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง หลังพักลงพื้นที่หาเสียง เนื่องจากคลอดลูกชาย นอกจากนี้ยังมี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกคน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี (หมอเลี้ยบ) ทั้งนี้ ประตูเปิด 16.00 น. เริ่มเวทีปราศรัย 18.00 น.

ต่อกันที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กลายเป็นสถานที่ฮอต เมื่อมีถึง 2 พรรคการเมืองเลือกใช้เหมือนกัน แต่คนละอาคาร ได้แก่

พรรคพลังประชารัฐ เลือกใช้ อาคารกีฬาเวสน์ 2 เปิดเวทีตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. แกนนำมามากมาย นำโดยเจ้าของสโลแกน “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค

อีกพรรคที่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เช่นกัน คือ พรรคก้าวไกล  ใช้อาคารกีฬาเวสน์ 1 และสนามฟุตบอลข้างสระว่ายน้ำ ในธีม คำตอบสุดท้าย “ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้ช่วยหาเสียงจากคณะก้าวหน้า ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น. เริ่มเวที 18.00 น.

ต่อมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศชัดเจนแล้วว่า 2 แคนดิเดตนายกฯ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะขึ้นปราศรัยใหญ่ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้อง Exhibition Hall ชั้น G โดยใช้ธีมเวทีครั้งสุดท้ายนี้ว่า “อย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” ตั้งแต่เวลา 16.00 – 19.30 น.

พรรคภูมิใจไทย ก็จัดปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพฯ เช่นกัน โดยจะเปิดเวทีภายใน Show DC ย่านพระราม 9 เขตห้วยขวาง นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ  นำคณะผู้บริหาร แกนนำขึ้นเวที ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น.

ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เลือกจัดปราศรัยใหญ่ ที่ลานคนเมือง งานนี้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวของพรรคนำทีม โดยมี อดีตหัวหน้าพรรค อย่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาขึ้นเวทีปราศรัยครั้งนี้ด้วย เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.

พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ พร้อมแคนดิเดตนายกฯ อีก 2 คน คือ สุพันธุ์ มงคลสุธี, น.ต.ศิธา ทิวารี ปราศรัยใหญ่ที่ลาน Parc Paragon (ลานพาร์คพารากอน) เขตปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น.

ปิดท้ายด้วย พรรคชาติพัฒนากล้า ปราศรัยใหญ่ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถนนวิภาวดี นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคและ 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติพัฒนากล้า ในธีม “มาร่วมสร้างประเทศแห่งโอกาส สู้ทุนผูกขาด เศรษฐกิจต้องเรา” จัดที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถนนวิภาวดี ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า