Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) แถลงกรณีที่มี เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กปน. ถ่ายรูปเซลฟี่กับนักการเมืองที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซึ่งได้มีการรับทราบรายละเอียดแล้ว พร้อมเผยว่าไม่ได้ผิดกฎหมาย เพียงแต่เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ได้มีการเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ กปน. คนดังกล่าวออกแล้ว

ส่วนกรณีที่พบว่าเจ้าหน้าที่ฉีกบัตรไม่ตรงตามรอยปรุ ให้บัตรขาดเป็น 2 ส่วน ปรากฏว่า กปน. มีการซ่อมบัตรและให้ประชาชนนำไปลงคะแนน และหย่อนบัตรลงหีบแล้ว แต่ตามหลักปฏิบัติ เรื่องนี้ขอแจ้งไปยัง กปน. เลยว่า หากเกิดกรณีเช่นนี้สิ่งที่ต้องปฏิบัติคือ นำบัตรนั้นติดกับต้นขั้วเดิม จัดทำบันทึกเหตุการณ์ แล้วเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งในลำดับถัดไปให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งนำไปลงคะแนน

ส่วนกรณีหน่วยเลือกตั้งที่ 39 เขต 18 มีนบุรี กรุงเทพฯ พบว่า เจ้าหน้าที่มีการจัดหีบบัตรเลือกตั้งไว้ให้ประชาชนสำหรับหย่อนบัตรที่ลงคะแนนแล้วเพียงใบเดียว นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการกกต. กล่าวว่า กรณีเช่นนี้ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่จะเสียเวลในการคัดแยกก่อนนับคะแนน

“ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจะมีการประชุมด่วนในเวลา 16.00 น. เพื่อพิจารณาว่าบัตรลงคะแนนที่ กปน.ทำขาด แล้วซ่อมให้ผู้มีสิทธินำไปลงคะแนนนั้น จะถือเป็นไปโดยการเลือกตั้งโดยตรงและลับหรือไม่ เป็นการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ แล้วจะแถลงผลต่อสาธารณะอีกครั้ง” นายแสวง กล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า