Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ยุคดิจทัล ที่ทุกบริการง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วคลิก แต่ความเสี่ยงก็สูงตามมา  “อโกด้า” ยอมคืนเงินที่หักบัตรเครดิต พร้อมจ่ายชดเชยให้ลูกค้าที่กดปุ่มพลาด กลายเป็นจองโรมแรม รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ไกล่เกลี่ยคู่กรณี ระหว่าง บริษัท อโกด้าเซอร์วิส เซส จำกัด กับ ผู้เสียหายที่จองที่พัก ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น เป็นผลสำเร็จ โดย น.ส.สุลาวัลย์ รักชลธี หนึ่งในผู้เสียหาย จากการใช้แอพพลิเคชั่นทางมือถือ จองห้องพักโรงแรมผ่านอโกด้า และ กดผิดพลาด จากที่จะออกจากระบบ กลายเป็นกดคำว่า “จอง” และถูกหักเงินผ่านบัตรเครดิตทันทีกว่า 1 แสน 4 หมื่นบาท ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยทางผู้เสียหายขอเงินที่ถูกหักจากบัตรเครดิตคืนทั้งหมด และขอให้จ่ายเงินชดเชยรายวัน ตั้งแต่วันที่เสียหาย รวมทั้ง ขอให้แก้ไขระบบแอปพิเคชั่นมีความปลอดภัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะการบันทึกรหัสบัตรเครดิตของลูกค้า และ การถามย้ำรหัส 3 ตัวหลัง ของบัตรเครดิตก่อนตัดเงินลูกค้า

ผลการเจรจา ทางบริษัทอโกด้าฯ ยินยอมคืนเงินบัตรเครดิต พร้อม จะจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นเงินกว่า 1 แสน 6 หมื่นบาท ซึ่งจะคืนให้ภายใน 10 วันทำการ โดยมีการทำบันทึกเป็นข้อตกลงกันไว้ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ สคบ.

น.ส.สุลาลัลย์ กล่าวว่า ทางอโกด้ากล่าวคำขอโทษ และ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเป็นความผิดพลาดระหว่างพนักงาน ที่เกิดความล่าช้าในการคืนเงินลูกค้า

ส่วนเรื่องโรงแรมไพรเวท คลับ อิน เดอะ ฮาร์ด ออฟ แบ็งคอก ที่มีภาพโฆษณา แต่พอไปเข้าพักแล้วไม่มีอยู่จริง เป็นข้อผิดพลาดของคู่ค้า หรือ เอเจนซี่ ที่นำภาพมาลงโฆษณาผ่านแอปพิเคชั่นอโกด้า ซึ่งหลังจากนี้ จะทำการตรวจสอบให้รัดกุมมากขึ้น

อโกด้า (Agoda) คือ บริษัทผู้ให้บริการสำรองห้องพักทางออนไลน์ สำหรับ โรงแรมในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเป็นหลัก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์และมีสำนักงานดำเนินการหลักอยู่ที่กรุงเทพ กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว ซิดนีย์ ฮ่องกงและบูดาเปสต์ นอกจากนี้ยังมีสำนักงานย่อยในเมืองใหญ่ทั่วเอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง ยุโรปและอเมริกา ก่อตั้งเมื่อปี 2541

 

ขอบคุณภาพ press agoda

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า