Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เพื่อไทย’ ให้เหตุผล ยกเลิกประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะทำงานยังไม่คืบหน้า ‘สุทิน คลังแสง’ ยัน ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ แก้วยังไม่ร้าว

เป็นที่จับตามองกับการนัดประชุมของพรรคเพื่อไทย แกนนำจัดตั้งรัฐบาล กับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในวันนี้ (25 ก.ค. 66) เวลา 14.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

หลังพรรคเพื่อไทย ได้เชิญ 5 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย, พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคพลังประชาชน มาหารือ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา (22-23 ก.ค. 66)

แต่แล้ว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคก็ได้แจ้งสื่อมวลชน เปลี่ยนแปลงทั้งสถานที่และเปลี่ยนเวลา เป็นเวลา 15.00 น. ประชุม 8 พรรคร่วมฯ ที่รัฐสภา ห้อง CB 308 โดยหลังการประชุมจะมีแถลงข่าว

จู่ๆ เวลา 11.16 น. วันนี้ (25 ก.ค. 66) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งสื่อมวลชน ยกเลิกการประชุมกับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว โดยยังไม่ระบุเหตุผลใดๆ

ต่อมาเวลา 12.41 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย ได้ส่งข้อความแจ้งสื่อมวลชน ดังนี้

“พรรคเพื่อไทยของดการประชุมในวันอังคารที่ 25 ก.ค.นี้ เนื่องจาก การทำงานที่ได้รับมอบหมาย ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงของดการประชุม หากมีการนัดหมายใหม่จะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง”

สำหรับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ประกอบด้วย

– เพื่อไทย (มี ส.ส. 141 คน) แกนนำจัดตั้งรัฐบาล

– ก้าวไกล (มี ส.ส. 151 คน)

– ประชาชาติ (มี ส.ส. 9 คน)

– ไทยสร้างไทย (มี ส.ส. 6 คน)

– เพื่อไทรวมพลัง (มี ส.ส. 2 คน)

– เสรีรวมไทย (มี ส.ส. 1 คน)

– เป็นธรรม (มี ส.ส. 1 คน)

– พลังสังคมใหม่ (มี ส.ส. 1 คน)

(สุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย)

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีประชุมกันภายในและยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนการแจ้งยกเลิกการประชุม 8 พรรคนในวันนี้ ตนไม่ทราบ แต่คิดว่า เมื่อสภาฯ แจ้งเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป ก็ยังพอมีเวลา ไม่ต้องรีบร้อน แต่เหตุผลที่แท้จริง ต้องรอถามคณะเจรจาจะดีที่สุด ส่วนที่สุดแล้ว พรรคเพื่อไทยจะใช้ทางเลือกที่ 3 ที่อาจจะไม่ 1 ใน 8 พรรค อย่างที่เคยแสดงความคิดเห็นไปหน้าหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่ทราบ แต่เหตุผลหลักเป็นเพราะสภาฯ เลื่อนโหวตนายกฯ มากกว่า ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล แก้วไม่ได้ร้าว เรายังพูดคุยกันได้อยู่ คิดว่า ยังเดินไปด้วยกันได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า