Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อาณาจักร ‘JASPAL GROUP’ หรือ บมจ. ยัสปาล หรือ JPC คือ หนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้นำด้านแฟชั่นของไทย ที่คร่ำหวอดอยู่ในตลาดสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำมานานมากกว่า 70 ปี และมีแบรนด์ภายใต้การบริหารงานที่เป็นธุรกิจสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ รวมทั้งที่นอนและเครื่องนอน ทั้งหมด 25 แบรนด์ รวมกว่า 970 สาขา

สำหรับธุรกิจแฟชั่นมีแบรนด์ที่กลุ่มเป็นเจ้าของเองอย่าง JASPAL, CPS CHAPS, Jelly Bunny, LYN ฯลฯ และแบรนด์ที่กลุ่มเป็นเจ้าของสิทธิในการจัดจำหน่ายภายในประเทศอย่าง Asics, DIESEL, Superdry, Champion และอื่นๆ อีกมากมาย จนสามารถครองส่วนแบ่งอันดับ 1 สำหรับบริษัทสัญชาติไทยในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและรองเท้าเฉพาะอย่างในประเทศไทย ด้านแบรนด์สินค้าที่นอนและเครื่องนอนมีทั้งหมด 6 แบรนด์ อาทิ Stevens, Santas, Sealy ฯลฯ

และด้วยความแข็งแกร่งของหลากหลายแบรนด์ภายใต้การบริหารงาน บมจ. ยัสปาล จึงประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและเติบโตต่อเนื่องมานานหลายปี หลังเก็บรายได้กว่า 9 พันล้านบาทมาต่อเนื่อง 2 ปี ในช่วงปี 2563 และ 2564 ในที่สุดในปี 2565 บมจ. ยัสปาล ก็สามารถทำรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลายคนอาจไม่รู้ว่าอาณาจักร JASPAL GROUP กำลังเดินหน้าอีกหนึ่งก้าวที่ยิ่งใหญ่สู่ระดับที่แตกต่างจากที่เคยเป็นมา

เล็งเห็นศักยภาพเพื่อนบ้าน รุกเจาะตลาดอาเซียน 

หลัง JASPAL GROUP ประสบความสำเร็จในการสร้างและบริหารแบรนด์ ทำให้แบรนด์ภายใต้การบริหารงานกลายเป็นแบรนด์ไทย ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน โดดเด่น และสร้างการจดจำได้ดี จนสามารถเป็นที่ยอมรับในระดับอินเตอร์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและได้รับความนิยมจากลูกค้าต่างชาติหลายประเทศหลายภูมิภาค

JASPAL GROUP จึงได้ขยายความสำเร็จจากระดับประเทศสู่ ‘ความสำเร็จระดับภูมิภาค’ ขยายธุรกิจจากไทยเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) หรือขยับจากตำแหน่งผู้นำในธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นของไทย มุ่งหน้าสู่เป้าหมาย ‘Regional Fashion and Lifestyle Retailer’ 

เพราะกลุ่มบริษัทมองเห็นศักยภาพทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ ไทย ที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

ส่งแฟชั่นแบรนด์ In-house รุกตลาดอาเซียน

ท่ามกลางแบรนด์มากมายกว่า 19 แบรนด์ภายใต้ธุรกิจสินค้าแฟชั่น บริษัทได้ชูแบรนด์เรือธง ซึ่งเป็น In-house brand ของบริษัทเอง ได้แก่ LYN, CC DOUBLE O, Jelly Bunny, Lyn around, CPS CHAPS และ JASPAL ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีฐานลูกค้าแข็งแกร่งในประเทศไทย และได้มีการเปิดตัวในต่างประเทศแล้ว โดยจะเพิ่มจำนวนช่องทางการจำหน่ายทั้งแบบร้านค้าและอีคอมเมิร์ช เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้ครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น

โดยในส่วนการขยายสาขาร้านค้า ร้านค้าแฟชั่นของแบรนด์ต่าง ๆ จะตั้งอยู่ในภายในศูนย์การค้าชั้นนำของแต่ละประเทศ ซึ่งมีการขยายตัวตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ นอกจากบริษัทฯ จะพิจารณาถึงโลเคชั่นของศูนย์การค้าที่จะเปิดร้านแล้ว บริษัทฯ ยังเลือกพื้นที่ในศูนย์การค้าที่มี Traffic คึกคัก ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าได้อีกด้วย 

โดยสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ การออกแบบร้านค้าที่สวยงามและการจัดวางสินค้าที่ลงตัว เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับให้กับลูกค้าได้

จัดเก็บฐานข้อมูล วิเคราะห์ และตัดสินใจ

เพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพื่อขยับขึ้นสู่แบรนด์ระดับภูมิภาค สิ่งที่ JASPAL GROUP ทำ คือ เป็นองค์กรที่ Data Driven จัดเก็บข้อมูลของลูกค้าและผู้บริโภคสะสมเป็นฐานข้อมูล และนำข้อมูลดิบเหล่านั้นมาผ่านการวิเคราะห์จากทีมนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาสินค้า บริการ และกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด หรือใช้ต่อยอดธุรกิจอื่นๆ ได้อีก

ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำขึ้นภายใต้ JPS CLUB โปรแกรมสมาชิกที่มอบสิทธิพิเศษเมื่อช้อปสินค้าจากร้านแฟชั่นแบรนด์ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ได้แก่ JASPAL, CPS CHAPS, CC DOUBLE O, LYN, lyn around, MISTY MYNX, ROYAL IVY REGATTA, Jelly Bunny, QUINN, LYN BEAUTY, FRED PERRY, melissa, shoebar, ASICS และ DIESEL โดยเมื่อช้อปทั้งที่ร้านค้าและช่องทางออนไลน์จะได้รับคะแนนสะสม เพื่อใช้แลกเป็นส่วนลดเพิ่มเติม หรือสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ 

คิดใหญ่ มองไกล ยกระดับแบรนด์สู่สากล สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากยอดขาย รายได้ และกำไรที่เติบโตขึ้น เมื่อมองลึกเข้าไปในเส้นทางสู่ ‘Regional Fashion and Lifestyle Retailer’ ของ JASPAL GROUP เราจะเห็นสิ่งที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์แบบ “คิดใหญ่” และ “มองไกล” โดยมีการยกระดับแบรนด์ In-house ของบริษัท ให้มีเอกลักษณ์ที่เป็นสากลมากขึ้น ทั้งการใช้ซูเปอร์โมเดล นักแสดง นักร้องระดับโลกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่น หรือการที่บริษัทได้รับลิขสิทธิ์จากผู้ให้ลิขสิทธิ์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมระดับโลก (Licensor) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของ JASPAL GROUP ในการจำหน่ายสินค้าภายใต้ลิขสิทธิ์ ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานตามที่ผู้ให้ลิขสิทธิ์กำหนด

ทั้งนี้ การมองไกลของผู้บริหารทำให้สินค้าแฟชั่นต่างๆ ที่นำเสนอออกมานั้น ตอบโจทย์ได้ครบทุกมิติความต้องการของลูกค้า ทั้งคุณภาพสินค้าที่เหมาะสม การออกแบบที่ทันสมัยตามเทรนด์แฟชั่นในราคาที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้าถึงได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นจุดแข็งที่ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ของ JASPAL GROUP ครองใจเหล่าแฟชั่นเลิฟเวอร์คนไทยมาโดยตลอด และจะเป็นรากฐานสำคัญในการต่อยอดไปยังตลาดในประเทศต่างๆ ในอาเซียนต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า