Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘แพทองธาร’ มั่นใจ ถ้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 สำเร็จ ต่างชาติจะยกเป็นตัวอย่าง

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันที่ 10 ต.ค. 66 แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุมกับ สส.พรรคเพื่อไทย เปิดโอกาสให้ สส.ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

โดย ‘แพทองธาร’ กล่าวว่า สส.ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับประชาชน ไม่ได้มีข้อที่บอกว่า ควรทำหรือไม่ควรทำ แต่ถามมากกว่าว่าจะได้เมื่อไหร่ ฉะนั้นประชาชนในพื้นที่กำลังรอคอยนโยบายนี้อย่างใจจดใจจ่อ เราเห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยไม่ได้ถูกกระตุ้นในภาพรวมและภาพใหญ่แบบนี้มานานแล้ว

“ดิฉันหวังว่าการเติมเงิน 10,000 บาท นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล จะช่วยกระตุ้นเศรษฐภาพรวมของประเทศ ได้เป็นครั้งใหญ่นะคะ ใหญ่แค่ไหน ใหญ่พอที่ว่า ถ้านโยบายนี้สำเร็จ ต่างชาติอาจจะต้องดูเราเป็นตัวอย่างด้วยซ้ำว่าเราทำได้ยังไง อันถือว่าตอนที่เราออกหาเสียง เราเองรู้ดีว่าเราต้องกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อจะทำให้เศรษฐกิจได้หมุนเวียนจริงๆ ทั่วถึงจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องต่างจังหวัดที่อยู่ไกลออกไป”

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า นอกจากกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว นโยบายนี้ยังจะสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่สำคัญอย่างมาก และแน่นอนว่ารัฐบาลนี้มีนโยบายอื่นๆ ที่ทำควบคู่กันไปด้วย และเริ่มคิกออฟไปแล้ว เราก็จะเริ่มเห็นผลสำเร็จค่อยๆ ตามมาในแต่ละนโยบาย

อย่างไรก็ตาม นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะนำไปสู่การจ้างงานและเกิดการสร้างอาชีพ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดก็จะได้รับผลประโยชน์ทั่วกัน อีกทั้งรัฐบาลก็จะได้ผลตอบแทนมาในรูปแบบของภาษี ซึ่งภาษีที่ได้กลับมาก็จะทำให้รัฐบาลมีงบประมาณในการพัฒนานโยบายอื่นๆ ต่อยอดอีก เพื่อพัฒนาประเทศและช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้

น.ส.แพทองธาร กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้ที่เราได้ประชุมกันก็รับฟังความคิดเห็นจาก สส. ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง และมาคุยกับรัฐมนตรีแล้ว ก็ขอฝากรัฐบาลไว้ด้วยว่าให้ทำนโยบายนี้ให้สำเร็จอย่างที่เราได้บอกกับประชาชนไว้ เพื่อรัฐบาลเข้มแข็งและประชาชนทุกคนก็จะได้รับประโยชน์ไปพร้อมกัน

รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอเล็ต ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเริ่มที่กลุ่มร้านค้าก่อน จากนั้นเป็นคิวของกลุ่มประชาชน โดยการลงทะเบียนโครงการเงินดิจิทัลวอลเลต เป็นกลไกยืนยันตัวตน เพราะว่ายังมีประชาชนอีกราว 10 ล้านคน ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับโครงการเดิมของรัฐบาลชุดที่แล้ว ทั้งนี้หลักเกณฑ์ โครงการเงินดิจิทัลวอลเลต ทั้งหมด จะชัดเจนภายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนที่มาของเงินรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจน แต่วางเป้าหมายไว้ว่า จะใช้งบประมาณที่มีอยู่เป็นหลัก

ขณะที่ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินดิจิทัลให้คนไทยตั้งแต่อายุ 16 ปีทุกคน เพราะหลักการสำคัญของโครงการคือ การให้ประโยชน์กับทุกกลุ่มมากที่สุด

‘แพทองธาร’ มั่นใจ ถ้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตสำเร็จ ต่างชาติจะยกเป็นตัวอย่าง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra

คลัง เตรียมเปิดให้ร้านค้า ลงทะเบียน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ คาดเริ่มกลางเดือน พ.ย.นี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า