Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตั้งแต่เดือนกันยา ปี 2566 ห้องอาหารฝรั่งเศสระดับดาวมิชลิน Blue by Alain Ducasse (บลู บาย อลัง ดูคาส) ณ ไอคอนสยาม ห้องอาหารแห่งแรกในกรุงเทพฯ ของ Alain Ducasse เชฟชาวฝรั่งเศสชื่อดังที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ซึ่งเป็นเชฟที่ได้ครอบครองดาวมิชลินมากที่สุดในโลกถึง 23 ดวง ได้นำเสนอเมนูใหม่สำหรับฤดูใบไม้ร่วง ‘Voyage’ ที่ใช้เทคนิกปรุงอาหารแบบดั้งเดิมผสมผสานกับเทคนิกร่วมสมัยออกมาเป็นอาหารที่ดึงรสชาติของฤดูกาลมาให้นักชิมได้สัมผัสพร้อมกับดื่มด่ำไปกับวิวพาโนรามาอันงดงามของโค้งน้ำเจ้าพระยา ในราคา เริ่มต้นเพียง 3,900++ บาท

เอ็กเซคคิวทีฟเชฟ Wilfrid Hocquet (วิลฟริด ฮ็อคเกต์) นำทีมสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบชั้นเลิศในเมนู Voyage ที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยเมนูของเชฟซึ่งจะเน้นไปที่การชูสุดยอดรสชาติของวัตถุดิบชั้นเลิศที่คัดสรรมา แตกต่างกันไปในแต่ละวัน เมนู Voyage เสิร์ฟทั้งมื้อกลางวันและเย็น โดยดินเนอร์นำเสนอรวมทั้งหมดสามแบบ            ในคอร์สและราคาที่มีให้เลือกสรรหลากหลายยิ่งขึ้นมีให้เลือกสรรระหว่าง

  • สี่คอร์ส ในราคาเพียง  3,900++ บาท 
  • หกคอร์สในราคา 5,500++ บาท 
  • แปดคอร์สในราคา 7,500++ บาท  
  • มื้อกลางวันหกคอร์สเสิร์ฟในราคา 5,500 ++ บาท 

แต่ถ้าใครชอบสั่งตามใจ ก็มี เมนู Latitude  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกเมนูที่อยากทานได้เอง ตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อย จานหลัก และของหวาน โดยตัวเลือกจานเรียกน้ำย่อยก็มีให้เลือกระหว่าง 

  • Alaskan King Crab with Pomelo and Bitter Almond (กุ้งใหญ่อลาสก้าเสิร์ฟพร้อมส้มโอและบิตเตอร์อัลมอนด์)
  • Wild Mushrooms with Buckwheat and Yellow Wine (เห็ดป่า บัควีตและไวน์เหลือง)
  • Norwegian Langoustine with Sunchokes and Champagne Sauce (แลงกูสตีนจากนอร์เวย์พร้อมซันโช้คและซอสแชมเปญ)
  • Black Truffle & Poultry Pithiviers (พายพิทิเวียร์ทรัฟเฟิลดำและไก่) 
  • Autumn Salad (สลัดฤดูใบไม้ร่วง) ในราคา 4,900++ บาท 
  • หรือจานเรียกน้ำย่อยสองรายการ จานหลัก และของหวาน ในราคา 5,900 ++ บาท 

สำหรับสายเน้นอยากกินมื้อกลางวันแบบคุ้มค่าก็ยังมี เมนู Escale ราคา 2,950++  ที่รวม option เลิศรสมาให้เลือกชิมอย่าง 

  • Lightly Smoked Gamba Roja Prawns, with Avocado Hass and Apricots (กุ้งแดงกัมบาโรฆ่ารมควันเสิร์ฟพร้อมอะโวคาโดแฮสส์และแอปพริคอต)
  • Confit Turbot, Truffle Potato Raviolini (ปลาเทอร์บอทกงฟีและราวิโอลินีไส้มันฝรั่งและทรัฟเฟิล) 
  • Hakataramea Valley Roast Lamb Rack with Green Asparagus and Basil (เนื้อแกะจากฮาคาทาราเมียอบเสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ฝรั่งเขียวและโหระพา) 

เชฟ Wilfrid Hocquet กล่าวไว้ว่า

“ฤดูใบไม้ร่วงคือช่วงเวลาที่มอบวัตถุดิบรสชาติเยี่ยมและหลากหลายให้กับเรา เมนูใหม่ของเราสร้างสรรค์ขึ้นจากรสชาติเหล่านี้ พร้อมการนำเสนอในรูปแบบที่ทั้งล้ำสมัยและคุ้นเคย” 

Blue by Alain Ducasse จึงร่วมฉลองเมนูฤดูใบไม้ร่วงใหม่ล่าสุด กับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ชื่นชอบไฟน์ไดน์นิ่ง เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทยอินฟินิทโดยเฉพาะ สามารถสัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารกลางวันหรือมื้อเย็นสุดพิเศษ ณ Blue by Alain Ducasse แลกรับทันทีเครดิตเงินคืน 50%* ตั้งแต่ 1 -31 ตุลาคม 2566 นี้เท่านั้น ที่ Blue by Alain Ducasse ชั้น 1 ไอคอนสยาม โทร. 06-5731-2346 หรือ https://www.blue-alainducasse.com/

#BluebyAlainDucasse #ducasserestaurant #ICONSIAM

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า