Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

Range Rover รถ SUV หรู สัญชาติอังกฤษกำลังประสบปัญหาด้านชื่อเสียงที่ถูกมองว่าเป็นรถที่ถูกขโมยได้ง่ายเกินไป ภาพลักษณ์นี้มีผลกระทบต่อผู้ซื้อและยังนำไปสู่ค่าประกันภัยรถที่สูงขึ้น รวมทั้งราคาขายต่อที่ลดลง

‘เอเดรียน มาร์เดล’ ซีอีโอของ Jaguar Land Rover กล่าวกับนักลงทุนว่า รัฐบาลอังกฤษควรทำอะไรมากกว่านี้เพื่อปราบการโจรกรรมรถยนต์ และแสดงความไม่เห็นด้วยว่า Range Rover ไม่สมควรได้รับชื่อเสียงในแง่มุมนี้

ที่ผ่านมาบริษัทพยายามแก้ปัญหาด้วยการจัดเงินทุนบางส่วนให้กับปฏิบัติการของตำรวจตามท่าเรือ ซึ่งเป็นจุดที่แก๊งอาชญากรส่งออกรถที่ถูกขโมยไป

“ตู้คอนเทนเนอร์ไม่ได้ถูกตรวจสอบ และรถที่ถูกขโมยก็ถูกส่งออกนอกประเทศไป” ซีอีโอ Range Rover กล่าว และยังบอกด้วยว่า ถ้าสามารถหยุดเรื่องนี้ได้ การพยายามโจรกรรมรถของแก๊งเหล่านี้ก็จะทำได้ยากขึ้น

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้มีการจัดประชุมพูดคุยเรื่องนี้ให้เป็นวาระใหญ่ของอังกฤษในการจัดการอาชญากรรมโจรกรรมรถยนต์และวิธีหยุดยั้ง

รถ Range Rover มีราคาตัวเริ่มต้นที่ประมาณ 130,000 ดอลลาร์ (4 ล้านกว่าบาท) เป็นรถที่ได้รับความนิยมในหมู่โจรขโมยรถในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะตัวรถก็เป็นที่ต้องการในกลุ่มตลาดมืดด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานว่าคนร้ายใช้วิธีการขโมยหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือแบบ Relay Attack คือการแทรกดักสัญญาณกุญแจรถยนต์ที่เป็นแบบรีโมทกับตัวรถทำให้สามารถปลดล็อคประตูรถและขับออกไปได้

Range Rover ได้ปรับปรุงอัพเดทซอฟท์แวร์ใหม่เพื่อป้องกันการโจรกรรม หลังการปรับปรุงพบว่าการโจรกรรมรถน้อยลง จำนวนรถยนต์ Range Rover Sport ที่ถูกขโมยลดลง 29% ในปีที่แล้ว อีกทั้งซีอีโอยังได้ยกตัวเลขทางการจากรัฐว่าการโจรกรรมรถอยู่ในระดับต่ำลง ดังนั้นไม่มีเหตุผลเลยที่บริษัทประกันภัยรถจะไม่รับทำประกัน

อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์ของ Range Rover ในเรื่องการถูกโจรกรรมส่งผลให้ราคาประกันภัยของรถสูงขึ้น ทำให้ Range Rover ใช้วิธีเสนอแพคเกจประกันภัยของตนเอง

 

Source : Fortune

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า