Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ขสมก.ลงนามจัดซื้อเมล์โดยสารเอ็นจีวี 489 คัน พร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่อง E-ticket และปฏิรูปเส้นทางเดินรถปี 2561 ใหม่ ให้สอดคล้องกับเส้นทางรถไฟฟ้า มั่นใจช่วยปลดหนี้แสนล้านบาทของ ขสมก.ภายใน 10 ปี

วันที่ 27 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวดีสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่จะได้นั่งรถโดยสารประจำทางคันใหม่ วันนี้ ขสมก.ลงนามกลุ่ม ช.ทวี จัดซื้อเมล์โดยสารเอ็นจีวี 489 คัน กำหนดส่งมอบรถล็อตแรก 100 คัน ภายในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่อง E-ticket และปฏิรูปเส้นทางเดินรถปี 2561 ใหม่ ให้สอดคล้องกับเส้นทางรถไฟฟ้า มั่นใจช่วยปลดหนี้แสนล้านบาทของ ขสมก.ภายใน 10 ปี

ความคืบหน้าแผนการปรับเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ระบุว่า ได้จัดส่งแผนการปฏิรูปเส้นทางเดินรถโดยสารของ ขสมก. จาก 117 เส้นทาง เป็น 138 เส้นทาง ให้กรมขนส่งทางบก หรือ ขบ.แล้ว คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

และเบื้องต้น ได้เปิดให้ผู้โดยสารแสดงความเห็นคัดเลือกสีรถโดยสารบนเว็บไซต์ เพื่อจัดทำให้ตรงความต้องการมากที่สุด

ส่วนแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อบริหารหนี้แสนล้านบาทของ ขสมก. จะทยอยปรับปรุงรถโดยสาร รวมถึงการคิดอัตราค่าโดยสารให้เหมาะสม ซึ่งจะเน้นการใช้รถโดยสารเอ็นจีวี ซึ่ง ขสมก. ได้ลงนามสัญญากับกลุ่มกิจการร่วมค้า SCN-CHO (เอส-ซี-เอ็น-ชอ) เพื่อจัดหารถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน วงเงิน 4,261 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยปรับเปลี่ยนรถโดยสารล็อตแรก 100 คัน ภายใน 90 วัน ส่วนที่เหลือจะส่งมอบรถภายในเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ ยังเร่งติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ หรือ E-ticket เพื่อให้ครบ 2,600 เครื่อง ภายในเดือนมิถุนายน 2561

ส่วนเครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือ Cash box จะเจรจาเพื่อยกเลิกการติดตั้งในเดือนมกราคมอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า