Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นับถอยหลังเตรียมเปิดม่านละครเวที ‘นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล’ ละครร้องเพลงเฉลียง เพื่อทำการแสดง ในวันที่ 19-21 และ 26-28 กรกฎาคมนี้ รายการ Series Society  ทางช่องยูทูป TODAY-สำนักข่าวทูเดย์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ได้พาไปสัมผัสเบื้องหลัง การเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ พร้อมพูดคุยกับ 4 นักแสดงนำ ณ สถานที่จัดแสดงจริง โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน

แต่ก่อนอื่นเราขอเล่าถึงที่มาที่ไปของละครเวทีเรื่องนี้กันก่อน

‘นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล’ ละครร้องเพลงเฉลียง จากนิทานเรื่องเล่ากลับมาสู่ละครเวทีแห่งความฝันและความรักอันยิ่งใหญ่ เรื่องราวของสองเมือง ที่มีความแตกต่างกันสุดขั้ว ระหว่าง “มหานครแห่งตรรกะ” เมืองอยู่ในเหตุและผลเป็นที่ตั้ง กับ “มหานครเอกเขนก” ดินแดนแห่งความสุขเต็มไปด้วยสัญชาตญาณนำพา จนนำไปสู่โศกนาฏกรรมแสนประทับใจ ผ่านบทเพลงอันลึกซึ้งของ ‘วงเฉลียง’

‘เฉลียง’ เป็นวงดนตรีที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทย ในยุค 80 (มีผลงานระหว่างปี พ.ศ. 2525 – 2534) ด้วยแนวเพลงที่แหวกและแปลกใหม่ เพลงรักไม่ต้องรักหวานแหวว เพลงอกหักไม่ได้ต้องเศร้าจนขมขื่น เพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันและสาระชวนขบคิด ทันเหตุการณ์และเข้ากับยุคสมัยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง นิทานหิ่งห้อย, นายไข่เจียว, กล้วยไข่, เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ เป็นต้น

เมื่อเพลงของวงเฉลียงถูกถ่ายทอดผ่านการแสดงละครเวที ด้วยศิลปิน T-POP

เป็นครั้งแรกของสมาชิกวง ‘4EVE’ และ ‘ATLAS’ ศิลปิน T-POP แห่งยุค นำแสดงโดย ‘อ๊ะอาย 4EVE’ และ ‘มายด์ 4EVE’ แสดงนำ Double Cast ในบทของ ‘พระจันทร์’ สาวน้อยแห่งเมืองเอกเขนก ที่จะพาทุกหัวใจล่องลอยไปด้วยกัน (Double Cast หมายถึงตัวละครหนึ่งตัว นักแสดงสองคน คนละรอบการแสดง)

ส่วนพระเอกของเรื่อง คือ ‘เออร์วิน ATLAS’ รับบทเป็น ‘พันหนึ่ง’ ชายหนุ่มที่ถูกประเมินแล้วว่าเป็นผู้ที่มีศักยภาพสูงสุดของเมือง ดำเนินชีวิตด้วยกฎระเบียบ ทำทุกอย่างถูกต้องตามหลักการและเหตุผล ‘เจ็ท ATLAS’ รับบทเป็น ‘แสนเก้า’ พร้อมด้วย ‘แฮนน่า 4EVE’ และ ‘จัสมิน XOXO’ ร่วมแสดง Double Cast ในบทของ ‘พายอาร์’ ที่อยู่ในเมืองตรรกะ ยึดหลักการเหตุผลเป็นระบบระเบียบอย่างเคร่งครัด

ด้านเมืองเอกเขนก เมืองที่เต็มไปด้วยความสุข สนุกกับชีวิต ความเชื่อ และอารมณ์ที่ลิขิตตามแต่ใจ เติมเต็มด้วยความสดใสโดย ‘แทด ATLAS’ รับบท ‘ชนะลม’, ‘โจริญ 4EVE’ รับบท ‘ปุยปุย’ เสริมทัพความสนุกด้วยเพื่อนในวงที่มาอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ พั้นซ์ – ตาออม- ฝ้าย 4EVE, ภูมิ ATLAS

และกับการกลับมาให้หายคิดถึงของสมาชิก ‘วงเฉลียง’ ไม่ว่าจะเป็น ‘พี่แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง’ ที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงในบทบาทที่อาจไม่คุ้นตา และ ‘พี่เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม’ กับบทบาทของผู้เริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด สมทบด้วยมีนักแสดงมากฝีมือ อย่าง ไก่-อัญชุลีอร, นาย-มงคล และอีกมากมายอย่างจัดเต็ม การันตีเรื่องราวครบรส ทั้งความรัก ความสนุก ซาบซึ้ง และการเสียน้ำตา

‘เออร์วิน ATLAS’ ผู้รับบทเป็น ‘พันหนึ่ง เปิดเผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นสุดๆ ละครเวทีเป็นสิ่งหนึ่งที่ฝันอยากทำมาตั้งนานแล้ว วันนี้ได้ทำแล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ว่าเราจะทำออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าทุกคนจะแฮปปี้กัน

“เฉลียงแคบมากครับ แต่ผมจะทำให้ดูว่าคนสูง 196 สามารถยืนบนเฉลียงได้” พระเอกของเรื่องเผยความในใจที่ไม่เคยบอกใครมาก่อน

ขณะที่ ‘แฮนน่า 4EVE’ ผู้รับบทเป็น ‘พายอาร์’ บอกว่า Double Cast บทนี้กับ ‘จัสมิน XOXO’ แต่รับรองว่าจะมีความไม่เหมือนกันในรสชาติการแสดงแน่นอน ยอมรับว่ายาก เพราะเป็นละครเวทีเรื่องแรกของตัวเองและมีการใช้ภาษาไทยย้อนยุค

ด้าน ‘แทด ATLAS’ เล่าถึงบท ‘ชนะลม’ ว่า กดดันนิดหน่อย กับการแสดงละครเวทีเรื่องแรก ยอมรับว่าการแสดงละครเวทียาก ทั้งเรื่องท่าทาง การสื่ออารมณ์ที่ต้องทำให้ถึงคนดู ขณะที่ส่วนตัวชอบเพลงของวงเฉลียง อย่างเพลง “ฝากเอาไว้” ที่ร้องกับ ‘โจริญ 4EVE’ รับบท ‘ปุยปุย’ ในเรื่องมาก

ปิดท้ายด้วยนางเอกของเรื่อง ‘มายด์ 4EVE’ Double Cast ในบทของ ‘พระจันทร์’ ที่บอกว่า ละครเวทีเรื่องสนุกแน่นอน และแม้เธอจะเคยมีประสบการณ์การเล่นละครเวทีมาก่อนแต่นี่เป็นเรื่องแรกที่รับบทนำ โดย ‘มายด์ 4EVE’ บอกว่า การสื่อสารในการร้องและแสดงไปด้วย ค่อนข้างยาก และต้องใช้สมาธิสูง พร้อมฝากอยากให้ทุกคนมาชมความสนุกสนานของละครเวทีเรื่องนี้

อีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ผู้ชมจะได้ร่วมประสบการณ์แปลกใหม่ในละครเวที ‘นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล’ ละครร้องเพลงเฉลียง กันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีบัตรสามารถเข้าไปเลือกซื้อกันได้ที่ EVENTPOP เริ่มต้นที่ 1,500 บาท สูงสุด 5,000 บาท

ชมคลิป บุกหลังเวที ‘นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล’ ละครร้องเพลงเฉลียง ที่นี่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า