Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ยังไม่จบ ความขัดแย้งระหว่างบ้าน ‘อยู่บำรุง’ กับบ้าน ‘ชินวัตร’ หลัง ‘วัน บำรุง’ อดีต สส. กทม. ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567

และล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พ่อของนายวัน ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 หลังมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกับลูกชาย โดยสรุป ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ไปไหน แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยก็อยากให้ออกจากพรรค และกำลังหาทางอยู่ แต่คนทำเรื่องยังหามุมมองไม่ได้ ดังนั้นขอความกรุณารีบไล่ออก เพราะสังคมคงเบื่อข่าวสารนี้แล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตอนนี้แค่ชื่อนายทักษิณ ชินวัตร ยังไม่อยากได้ยิน และพร้อมจะดีเบตด้วย เพื่อย้อนความหลังว่า ช่วยเหลืออะไรกันบ้าง และอยากรู้ว่าสิ่งนายทักษิณ พูดจริงทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งตอนนายทักษิณอยู่ต่างประเทศ ก็คุยกันมาตลอด แต่เมื่อกลับมาเมืองไทยกลับไม่คุยกัน ที่ผ่านมาเคยทำคดีให้นายทักษิณ 7 คดี และคงต้องถามนายทักษิณว่าทำไมไม่คุย พร้อมเอ่ยขึ้นว่า “ทักเอย ทักษิณ เกิดพายัพ แต่ไปชื่อทักษิณ”

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีลบ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกรุ๊ปไลน์พรรคเพื่อไทยว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากในกลุ่มของ สส.เพื่อไทย ก่อนหน้านี้ที่ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งมาก็มีเรื่องที่จะย้ายพรรค ซึ่งข้อความต่อๆ ไปทุกคนก็เริ่มอึดอัดใจ จึงได้ปรึกษาว่า จะเอาออกดีไหม ทุกคนก็จะมีความเกรงใจ และตนคิดว่ากรุ๊ปนี้เป็นกรุ๊ปของการทำงาน สส. ต้องนัดแนะ จึงคิดว่าลบออกเลยดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุย ร.ต.อ. เฉลิม ก่อนที่จะมีการดีดออกจากกลุ่มหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ได้คุยค่ะ รวมถึงการแถลงของ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ออกมา

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่าหากเพื่อไทยไม่ขับออกจากพรรค บทบาทในสภาฯ จะเปลี่ยนไปนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป็นเรื่องที่ทางพรรคต้องจัดการ รับมือไปตามเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่หน้าด้านพอจะอยู่ต่อ ‘วัน อยู่บำรุง’ เปิดใจ หลังยื่น เลขาฯ กกต. ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า