Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

SCX Corporation Co., Ltd. บริษัทเรือธงธุรกิจใหม่ ในเครือ SC Asset ประกาศแผนโร้ดแมปลงทุน 5 ปี (2025-2029) 20,000 ล้านบาท มุ่งยุทธศาสตร์การลงทุนในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง ภายในปี 2029 ตั้งเป้าสร้างกำไร จากกลุ่มธุรกิจ Recurring Income สัดส่วนมากกว่า 25% ของกำไรรวมทุกกลุ่มทุกธุรกิจของ SC และ SCX จะมีมูลค่า Assets Portfolio รวมสูงถึง 40,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วย ธุรกิจคลังสินค้า (SCX Logistics) ธุรกิจโรงแรม (SCX Hospitality) และ ธุรกิจอาคารสำนักงาน (SCX Working Solutions) มั่นใจพร้อมส่งมอบสินค้า บริการที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เผยถึง ทิศทางการเติบโตอย่างยั่งยืนของ SC Asset ในทศวรรษที่ 3 คือ สร้างคุณค่าสู่คนและโลก เติบโตบนความหลากหลาย “SC วางยุทธศาสตร์ลงทุนในธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ผันผวน และสามารถเติบโตยั่งยืนได้อย่างมีสมดุล

เราจึงได้จัดตั้งบริษัท SCX Corporation Co., Ltd. หรือ SCX ขับเคลื่อนธุรกิจ “Engine 2” หรือ “Recurring Income” ธุรกิจสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ พร้อมได้แต่งตั้ง รชฎ นันทขว้าง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้นำคนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของ SCX

เราวางยุทธศาสตร์เน้นลงทุนในธุรกิจที่มีอนาคตสดใส มีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง นั่นคือ ธุรกิจท่องเที่ยว และโลจิสติกส์ โดยตั้งเป้าหมายคือ กำไร (EBITDA) จากกลุ่มธุรกิจ Recurring Income จะมีสัดส่วนมากกว่า 25% ของกำไรรวมจากทุกกลุ่มธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมีสมดุล”

รชฎ นันทขว้าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีเอ็กซ์ คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า “SCX  Corporation ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “The Prospering Expedition” การออกเดินทางอันรุ่งโรจน์ กับพันธกิจ “The Way Forward” ที่มุ่งมั่นเสาะหาความเป็นไปได้ทางธุรกิจใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ เปรียบเสมือนฝูงนกกระเรียนที่เดินทางไปสู่น่านน้ำใหม่เพื่อแสวงหาโอกาสของความเจริญรุ่งเรืองและการเติบโต จึงกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของ SCX”

โดยแผนธุรกิจโร้ดแมป 5 ปี (2025-2029) แบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ดังนี้

1.SCX Logistics

พัฒนาอาคารคลังสินค้าเพื่อเช่า ครอบคลุมทำเล บางนา, EEC และ อยุธยา-วังน้อย
ในปี 2029 จะมีพื้นที่เช่ารวม 700,000 ตรม.

2.SCX Hospitality

พัฒนาโรงแรมใน 4 ทำเลท่องเที่ยวหลัก กรุงเทพ, พัทยา, สมุย, และภูเก็ต
ในปี 2029 จะมีจำนวนห้องพักรวม มากกว่า  2,000 ห้อง

3.SCX Working Solutions

ปรับปรุงพื้นที่เช่าอาคารสำนักงานกว่า 120,000 ตรม. ประสานเทคโนโลยี ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ SCX Corporation ยังมีแผนการดำเนินงานในด้าน Zero Carbon Emission Program ในทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาอาคารสีเขียว (Green Building), การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาอาคาร รวมถึงการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำถึงความใส่ใจและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตามพันธกิจ SCero Mission (ซีโร่มิชชั่น) ของ SC Asset

SCX Corporation จะเป็นบริษัทเรือธงธุรกิจใหม่ สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ในเครือ SC Asset ที่ประสบความสำเร็จ เพราะมีทีมเวิร์คที่แข็งแรงและมีความหลากหลาย มีวัฒนธรรมองค์กรที่ใส่ใจลูกค้า มีความมุ่งมั่นเดินทางเสาะหาโอกาสใหม่อย่างสม่ำเสมอและมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง จากการสนับสนุนของ SC Asset และพันธมิตรทางธุรกิจ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า